Tự làm bánh mì tí hon bằng nồi chiên không dầu

(lamchame.vn) - Bánh mì là món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích. Làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu không những đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vừa giúp tiết kiệm tiền mua ngoài hàng. Đặc biệt với phiên bản bánh mì tí hon siêu dễ thương này làm bạn không nỡ ăn nhưng một khi đã “cắn” thì không thể dừng lại được!

Dưới đây là cách làm bánh mì tí hon bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Bánh mì vừa làm xong nóng hổi, thơm, vỏ giòn, ruột xốp mềm chắc chắn ai cũng mê.

Nguyên liệu:

  • Bột mì đa dụng: 250g
  • Men nở khô: 5g
  • 70ml nước lọc
  • 30g đường
  • 30ml dầu ăn
  • 1 quả trứng gà

[​IMG]

Cách làm:

Bước 1:
- Cho men nở, đường, nước vào tô, khuấy đều.
- Cho bột mì và muối vào, chừa lại ít bột mì để làm bột áo. Nhồi bột, có thể nhồi bằng tay hoặc máy đều được (nhồi bằng tay sẽ ngon hơn).
- Ủ bột ở nhiệt độ phòng 30 phút, sau 30 phút lấy bột ra và cho dầu ăn vào nhồi tiếp để dầu ăn hòa vào bột. Sau đó ủ tiếp 30 phút nữa, bột sẽ nở ra gấp đôi.

[​IMG]

Bước 2:
- Lấy bột ra và nhồi tay khoảng 5 phút.
- Chia bột, lấy cây lăn lăn mỏng bột, rồi cuộn lại, bóp 2 đầu bánh cho bánh dính lại và không hở ra. Nếu muốn bánh nhỏ thì nặn bột thành ngón tay út. Sau đó để bột nghỉ 10 phút.

[​IMG]

[​IMG]

Bước 3:
- Làm nóng nồi chiên không dầu (140 độ C, 5 phút) sau đó khuấy trứng với nửa muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước (mẹo để bánh mì có màu đẹp), quết hỗn hợp trứng lên mặt bánh và cho vào nồi nướng 160 độ C, 5 phút.
- Sau 5 phút, mở nồi ra nếu chưa thấy bánh vàng ưng ý thì quét thêm trứng và nướng tiếp 2-3 phút đến khi bánh vàng.

[​IMG]

Bánh bé xíu xiu nhìn đến là cưng, bánh thơm, có vị béo của trứng. Bên trong ruột đặc, xốp và mềm giống bánh mì baguette. Cách làm bánh tí hon vỏ giòn giữ được độ giòn lâu hơn bánh size lớn, chỉ cần bọc kín là có thể để được 3 ngày ở nhiệt độ thường.

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang