Thiếu nữ mắc COVID-19 ở Hải Phòng có nhiều F1, đa số liên quan tới các quán bar, cà phê

Theo giới chức Hải Phòng, ca bệnh Đ.M.T có dịch tễ phức tạp, số lượng F1, F2 nhiều.

Theo ghi nhận của Tiền phong, tại cuộc họp trực tuyến với các Sở ngành, quận huyện trên địa bàn TP Hải Phòng về công tác phòng chống Covid-19 diễn ra chiều nay, huyện Thủy Nguyên thông tin, hai ca bệnh Đ.T.P. (SN 1995, nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng) và Đ.M.T (SN 2001, em gái Đ.T.P) có 136 F1 và hơn 400 F2.

Trong đó, đáng chú ý là ca bệnh Đ.M.T có dịch tễ phức tạp, số lượng F1, F2 nhiều. Đa số những người liên quan cô gái này tại các quán bar, cà phê trên địa bàn. Qua xét nghiệm, bước đầu xác định F1, F2 của hai nữ bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo nguồn trên, tính đến chiều nay, Hải Phòng đã truy vết tổng số 449 F1, 2.077 trường hợp F2 liên quan 3 ca mắc Covid-19 và đã yêu cầu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 415 trường hợp F1 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 34 trường hợp vẫn đang chờ kết quả.

Trước đó, ngành Y tế Hải Phòng phối hợp với các Bộ ngành Trung ương xác minh được nguồn lây của các bệnh nhân Covid-19 tại Hải Phòng là từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân N.V.Q (nam điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng) đã về Cẩm Vũ, Cẩm Giàng, Hải Dương, sau đó di chuyển đến Cẩm Hoàng (cùng huyện Cẩm Giàng). Q di chuyển giữa thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng), xã Cẩm Hoàng và Cẩm Văn (huyện Cẩm Giàng) và Bệnh viện GTVT Hải Phòng. 

Bệnh nhân Q sau đó về Hải Phòng về nhà của bệnh nhân Đ.T.P ở xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động ăn cơm và từ đó ở lại Hải Phòng.

Thời điểm Q. về Hải Dương thì tình hình dịch bệnh tại Hải Dương đang diễn biến phức tạp. Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng với mục tiêu cao nhất để truy vết các F1 và xác định yếu tố hình sự liên quan.

(Tổng hợp)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/thieu-nu-mac-covid-19-o-hai-phong-co-nhieu-f1-da-so-lien-quan-toi-cac-quan-bar-ca-phe-161212402191308025.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang