Thịt trai tăng phong độ cho chàng

Thịt trai không chỉ là món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, đồng thời còn là vị thuốc quý được Đông y dùng từ lâu đời.

Thịt trai còn là vị thuốc bổ thận rất hiệu nghiệm. Đặc biệt những người bị tăng huyết áp, nam giới bị u xơ tuyến tiền liệt hoặc yếu sinh lý ăn cháo trai một thời gian sẽ thấy có tác dụng cải thiện rõ rệt.

Trong 100g thịt trai có 89,9g nước, 4,6g protid, 1,1g lipid, 2,5g gluxid, 1,9g tro, 668mg canxi, 107mg photpho, 1,5mg sắt, 0,46mg vitamin B2, 3,1mg vitamin PP... cung cấp 39Kcal. Ngoài ra, trong thịt trai còn có nhiều loại vitamin, chất khoáng khác và giàu chất kẽm.

Để chữa yếu sinh lý, nên chế biến món ăn từ trai như sau: Chọn con trai to, lấy thịt trai băm nhỏ với mộc nhĩ, giò sống, hành củ, gia vị vừa đủ. Viên thành viên nhỏ cho vào vỏ trai, nướng trên bếp than. Ăn nóng với nước mắm, chanh, ớt.

Món ăn dân dã phổ biến nhất từ thịt trai chính là món cháo trai, cách chế biến cũng rất đơn giản, chỉ cần khéo léo một chút là sẽ có một món ăn ngon - bổ - rẻ cho phái mạnh.Trước tiên cần ngâm rửa sạch con trai, luộc qua để lấy nước nấu cháo và tách lấy phần thịt, bỏ phần vỏ. Lấy nước luộc trai cho gạo vào và hầm thật nhừ thành cháo.

Thịt con trai thái nhỏ cho vào hầm nhừ cùng cháo, sau đó nêm gia vị, rau thơm và ăn khi còn nóng. Đối với nam giới trung niên hoặc cao tuổi bị yếu sinh lý, nấu cháo trai ăn thường xuyên sẽ thấy tác dụng tốt.

Canh trai rau hẹ: Đây là món ăn từ thịt trai chữa yếu sinh lý, cải thiện chuyện chăn gối cực kỳ tốt cho phái mạnh. Khi thịt trai kết hợp với rau hẹ - một loại rau có tác dụng cực kỳ tốt cho sinh lý nam giới sẽ tạo thành món ăn bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực mà các chàng không thể bỏ qua. Chuẩn bị: 150 thịt trai sông, 120g rau hẹ, các gia vị cần thiết.

Chế biến: Rửa sạch con trai và luộc qua lấy nước và thịt trai. Thịt trai thái miếng nhỏ và xào với gia vị, dầu ăn cho săn lại. Rau hẹ rửa sạch, thái nhỏ hoặc thái khúc. Đun nước luộc trai cho sôi rồi thả thịt trai và rau hẹ vào đun thêm vài phút cho chín rồi nêm gia vị và thưởng thức.

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/thit-trai-tang-phong-do-cho-chang-n184710.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang