Thời tiết cuối tuần: Áp thấp nhiệt đới, mưa dông phủ khắp 3 miền

(lamchame.vn) - Mưa dông sẽ bắt đầu xuất hiện tại các tỉnh Tây Bắc sau đó mở rộng ra toàn miền Bắc. Các tỉnh miền Trung và Nam bộ cũng chịu ảnh hưởng của đợt áp thấp gây ra mưa trên diện rộng. Trời mưa các mẹ có đi ra đường nên chuẩn bị đầy đủ ô dù, áo mưa đề phòng bị ướt nhé.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết chiều 1/6, vùng áp thấp nằm trong Biển Đông.

Vùng áp thấp này đang di chuyển theo hướng tây hơi chếch bắc, với vận tốc khoảng 5-10 km/h và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

 Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Vị trí và hướng di chuyển của vùng áp thấp. 

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, ở khu vực khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường  Sa) sẽ có mưa dông mạnh; gió mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8; biển động. Vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực phía Nam Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ có nơi có mưa vừa, mưa to và dông. Từ ngày 2/6 gió mùa Tây Nam xuất hiện và hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.

Cùng với đó rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc đang tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc. Do đó, từ nay đến hết đêm 02/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Trước khi ra khỏi nhà, các mẹ đừng quên mang theo một chiếc ô, hay áo mưa để tránh gặp mưa bất chợt. Đồng thời, đừng quên mang theo một chiếc áo mỏng cho các bé để tránh bị cảm lạnh nhé.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang