Thơm nức mũi với món chả rươi đặc sản

(lamchame.vn) - Ở những vùng nước lợ có 1 món ăn đặc sản liên quan đến con rươi – loài vật không nuôi mà được trời ban theo những con nước cuối thu đầu đông. Được mệnh danh là rồng đất, mỗi kg rươi có lúc lên tới giá bạc triệu. Đắt đỏ nhưng rươi lại rất dễ chế biến và dễ nấu ngon.

Rươi có hình thù rất đáng sợ, nhất là khi chúng ở dưới nước, trông không khác gì con giun. Nhưng không vì thế mà người ta bớt hào hứng với món rươi. Ngược lại những món ăn chế biến từ rươi lại rất được lòng người, không phải vì nó giàu dinh dưỡng mà còn vì nó có vị bùi béo rất đặc trưng. Trong các món chế biến từ rươi có lẽ nhiều người thích nhất là món chả rươi.

Nguyên liệu

- Rươi: 300g. Rươi chỉ xuất hiện vào 3 tháng là tháng 9,10,11 âm lịch hàng năm. Rươi thường nổi nhiều vào các ngày cuối, đầu và giữa tháng như ngày 29, 30; mồng 1, mồng 2: ngày 14, 15 rằm. Rươi vào những ngày này sẽ béo và ngon nhất, bạn nên lựa chọn để mua. Bạn cũng có thể mua rươi sau đó tích trữ trên ngăn đá. Rươi bị cấp đông nhưng chỉ cần dã đông là rươi lại sống lại. Đây chính là điều tuyệt vời mà rươi có được. Nhưng nếu bạn để rươi dưới ngăn mát thì rươi sẽ chết và nhanh chóng phân hủy tạo thành chất độc gây ngộ độc thực phẩm.

Chả rươi là món ăn yêu thích của nhiều người

- Thịt lợn xay: 150g

- Trứng: 2 quả

- Vỏ quýt, hành tươi, thì là

Cách làm

Bạn rửa rươi với nước lạnh cho hết bẩn và nhớt, sau đó dùng nước đun sôi để rửa rươi cho rụng bớt lông, đổ rươi ra rổ để rươi ráo nước. Nên rửa nhẹ nhàng nếu không rươi sẽ bị vỡ bụng mà chết, không còn thơm ngon nữa. Rươi khi đã chết trước khi chế biến thì mất đi những hương vị đặc trưng của loại con đặc sản này.

Hành lá, vỏ quýt, thì là rửa sạch băm nhỏ. Bạn nên nhớ món chả rươi chỉ có hồn khi có vỏ quýt vì thế đừng bỏ quên thứ gia vị này nhé.

Cho rươi vào bát to, dùng dụng cụ đánh trứng đánh nhuyễn. Sau đó, cho các loại lá vừa băm ở trên, cùng thịt lợn xay vào bát rươi trộn đều.

Tiếp theo bạn trộn hỗn hợp nói trên cùng với trứng, đánh nhuyễn đến khi hỗn hợp thu được sánh, mịn, đều là được.

Đun nóng dầu ăn trong chảo sau đó từ từ cho từng thìa rươi vào rán đều vàng sậm hai mặt là được. Không nên chiên kỹ quá nếu không rươi sẽ bị cứng và khô.

Chả rươi không nên rán quá kỹ

Chả rươi ngon nhất khi ăn nóng. Bạn có thể chấm với tương ớt hoặc nước mắm tùy thích.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang