Thử làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít

Khoai tây viên bên ngoài giòn tan, bên trong dai dai ngậy ngậy, đảm bảo bé nào cũng mê tít. Cuối tuần rảnh rỗi, các mẹ thử làm món này theo công thức nhà Đăng Khôi nhé!

Các bước làm
  • 1. Chế biến khoai tây
  • 2. Nhúng khoai tây qua bột chiên xù
  • 3. Chiên vàng
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Khoai tây 3 củ lớn
  • 2. Kem hoặc sữa
  • 3. Bột mì
  • 4. Trứng
  • 5. Bột chiên xù
  • 6. Phô mai mozzarella khoảng 200-300g
  • 7. Dầu ăn

Đăng Khôi từng là thần tượng của đông đảo thế hệ 8X, đầu 9X. Hiện giờ, nam ca sĩ đã là bố của 2 nhóc tì kháu khỉnh. Gác lại sự nghiệp cầm mic, giọng ca "Cô bé mùa đông" giờ tập trung kinh doanh, dành thời gian rảnh rỗi cho gia đình.

Đặc biệt, hot mom Thủy Anh vợ của Đăng Khôi rất nhiều lần khoe ông xã cực đảm đang. Từ mâm cơm bình dân giá vài chục nghìn cho tới "đại tiệc" hải sản, bít tết... Đăng Khôi đều có thể đảm đương. Những món ăn mà nam ca sĩ làm ngon không kém ngoài nhà hàng 5 sao.

Mới đây, nhân dịp các bé được nghỉ học rảnh rỗi, gia đình Đăng Khôi đã vào bếp làm món khoai tây viên bọc phô mai chiên xù. Mặc dù không phải công thức tự nghĩ ra, nhưng hot mom Thủy Anh cho biết món này rất dễ làm, các bé cũng có thể vào bếp phụ bố mẹ mà thành quả thì rất tuyệt. Đặc biệt, với nhân phô mai dai dai bên trong, đây sẽ là món ăn vặt ngon lành dịp cuối tuần cho các bé. 

Bố mẹ hãy tranh thủ cuối tuần này cùng vào bếp, làm ngay món món khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo gợi ý từ gia đình Đăng Khôi nha!


Gia đình Đăng Khôi gợi ý cách làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù

1

Chế biến khoai tây

- Cho khoai tây vào nồi hấp chín nhừ. Có thể rửa sạch khoai, để cả vỏ và hấp. Khi chín thì bỏ ra bóc sạch. 

Hoặc có thể nạo vỏ trước, cắt thành khoanh nhỏ cho nhanh chín rồi bỏ vào xửng hấp chín. Trong trường hợp không có xửng, các chị em có thể cắm 3 cây tăm vào khoai rồi cho vào nồi luộc chín.

Cuối tuần này làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

- Khi khoai tây chín, bỏ ra nghiền nhuyễn. Trộn khoai với bột mì, thêm một chút muối. Để nguội ở nhiệt độ phòng hoặc bọc kín để vào ngăn mát tủ lạnh sẽ dễ tạo hình hơn.

Cuối tuần này làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

- Chia khoai tây thành các phần bằng nhau. Cán dẹt viên khoai một chút, nhồi 1 viên phô mai Mozzarella xắt miếng vuông vào bên trong. Cuối cùng viên tròn lại.

Cuối tuần này làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 6.

Ảnh minh họa

Cuối tuần này làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 7.

Còn đây là viên khoai tây do Đăng Anh làm nha!

2

Nhúng khoai tây qua bột chiên xù

- Chuẩn bị bột mì, trứng và bột chiên xù.

- Lần lượt nhúng viên khoai qua bột mì, trứng rồi tới bột chiên xù.

Cuối tuần này làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 9.
 

Ngoài ra, mọi người có thể tạo hỗn hợp sữa tươi, bột mì trộn với trứng. Cho khoai tây nhúng qua hỗn hợp sền sệt này, rồi nhúng nhanh qua bột chiên xù.

Cuối tuần này làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 10.

Những viên khoai tây đã lăn qua bột chiên xù vàng óng. Ảnh minh họa

3

Chiên vàng

- Cho dầu vào chảo, đun cho nóng. 

- Thả nhanh viên khoai tây viên bọc phô mai vào. Chiên cho tới khi bên ngoài có lớp vỏ vàng, đều màu, đẹp mắt thì vớt ra. 

Cuối tuần này làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 12.
 

- Nên dùng giấy ăn lót ở đĩa để thấm bớt dầu. 

Cuối tuần này làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 13.
 

Và tèn ten, đây là thành quả...

 
 

Những viên khoai tây chiên bọc phô mai vàng ruộm, bắt mắt. 

Cuối tuần này làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 15.

Bên ngoài lớp vỏ khoai tây chiên xù giòn tan, bên trong có phô mai dai dai, béo ngậy đảm bảo các bé sẽ rất thích.


Hot mom Thủy Anh cho biết, món ăn vặt này làm rất đơn giản. Thành phẩm là viên khoai tây chiên giòn bên ngoài, béo ngậy bên trong. Đặc biệt, phô mai tan ra, càng kéo càng dài là điều 2 bé nhà Đăng Khôi - Thủy Anh rất thích. Khoai tây viên bọc phô mai chấm cùng với tương cà nữa, đúng là hết sảy!

"Nhà mình cả 3 bố con đều thích vào bếp. Nghỉ ở nhà không biết làm gì, Ken bảo con muốn làm món khoai phô mai tan chảy, ok vào bếp! Các mẹ có thể cho các bé tự làm món này chống chán những ngày ở nhà mùa hè nha" - hot mom Sài thành cho biết.

 
 

Đăng Khôi cùng 2 bé khoe thành phẩm đây! Phô mai bên trong đã béo ngậy lại còn dai dai, càng kéo càng dài, sao không mê cho được?

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù, gia đình Đăng Khôi đã làm phát ăn ngay. Còn các chị em, chần chừ gì mà không thử ngay nhân dịp cuối tuần này nhỉ? Chúc mọi người thành công!

Thử làm khoai tây viên bọc phô mai chiên xù theo công thức nhà Đăng Khôi, đảm bảo bé nào cũng mê tít - Ảnh 18.
 
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/thu-lam-khoai-tay-vien-boc-pho-mai-chien-xu-theo-cong-thuc-nha-dang-khoi-dam-bao-be-nao-cung-me-tit-22202123516322649.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang