Thực hư chuyện biết giới tính thai nhi trước 3 tháng dựa vào nhịp tim

(lamchame.vn) - Những câu chuyện truyền miệng đó bao gồm nhìn màu nước tiểu, nhìn đường bụng, nhìn hình dáng bụng, trong đó mẹo xem nhịp tim đoán giới tính thai nhi đang được các mẹ bỉm sữa nước ta truyền tai nhiều nhất.

Dù siêu âm là phương pháp gần như chắc chắn để xác định xem giới tính em bé của mẹ sẽ là trai hay gái, nhưng theo quy định ở nước ta, các bệnh viện không được công bố giới tính trẻ trước 20 tuần tuổi. Trong khi đó, những ông bố bà mẹ luôn mong đợi, tò mò giới tính con, phần vì nóng ruột để mua sắm quần áo, phần để trang bị kiến thức sớm nên nên tìm mọi cách đoán trước con mình trai hay gái. Có lẽ, đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ dựa vào những mẹo truyền miệng của những người đi trước để đoán giới tính con mình.

 

Những câu chuyện truyền miệng đó bao gồm nhìn màu nước tiểu, nhìn đường bụng, nhìn hình dáng bụng, trong đó mẹo xem nhịp tim đoán giới tính đang được các mẹ bỉm sữa nước ta truyền tai nhiều nhất. Theo các mẹ, nhịp tim của thai nhi có thể tiết lộ về giới tính của em bé trong 3 tháng đầu tiên. Theo văn hóa dân gian, nhịp tim trên 140/phút thì thai nhi sẽ là một bé gái, còn nếu nhịp tim thấp hơn thế, thì đó là một bé trai.

Vậy điều này có thực sự đúng không? Xin chia buồn với các mẹ, đây không phải là cách dự đoán thai nhi đúng nhé!

Trái tim nhỏ bé của các con bắt đầu đập vào khoảng tuần thứ 6 của thai kỳ. Nhịp tim bắt đầu với nhịp đập chậm 90 - 100 mỗi phút và tăng dần. Lúc này, nhịp tiếp tục tăng và đạt đến đỉnh điểm trong khoảng 9 tuần thai. Nhịp tim sau đó là 140-170 bất kể em bé là gái hay trai.

Cụ thể như thế nào, hãy tìm hiểu những gì nghiên cứu đã nói về điều này.

Nghiên cứu nói gì?

Một nhóm các nhà khoa học Ấn Độ đã nghiên cứu gần 500 kết quả siêu âm của nhiều phụ nữ ở tuần thứ 14 của thai kỳ. Họ lặp lại nghiên cứu khi những phụ nữ này đến tam cá nguyệt thứ hai, giữa tuần thứ 18 và 24. Đây là khi giới tính của em bé cũng có thể được xác định với sự trợ giúp của kỹ thuật siêu âm.

Trong số này, có 244 trường hợp được tiết lộ sẽ sinh con gái và 233 trường hợp sinh con trai. Những bé trai có nhịp tim 3 tháng đầu khoảng 155, trong khi những bé gái có nhịp tim 152. Như vậy, kinh nghiệm về đếm nhịp tim đoán giới tính thai nhi là không chính xác, bởi không có sự khác biệt đáng kể giữa nhịp tim của các bé trai và bé gái.

 

Kết luận

Cuối cùng, các nhà khoa học đã kết luận nhịp tim của thai nhi gần như không phải là một chỉ số đáng tin cậy về giới tính của em bé. Sự thật mà nói, không có nhiều sự khác biệt trong nhịp tim của các bé trai và bé gái. Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ có thể xem đây là trò chơi thú vị để xoa dịu cơn háo hức, mong đợi con chào đời.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang