Những loại rau tốt cho trí não của thai nhi ngay trong 3 tháng đầu

(lamchame.vn) - Các bác sĩ để khẳng định rằng muốn trẻ sau này ra đời thông minh hơn mẹ nên để tâm bổ sung dưỡng chất ngay từ 3 tháng đầu đời bằng việc bổ sung các sản phẩm giàu axit folic. Axit folic không chỉ có nhiều trong các loại thịt mà còn có sẵn trong các loại rau xanh quen thuộc.

Cải bó xôi

Cải bó xôi được coi là thần dược cho sức khỏe bà bầu bởi nó rất giàu axit folic – chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển ống thần kinh thai nhi. Hơn nữa trong cải bó xôi còn có ượng sắt dồi dào cung cấp đầy đủ cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu nên chú ý chọn những bó rau non, nhỏ lá xanh sáng để sử dụng. Mùa của cải bó xôi là đông xuân, mua rau vào thời điểm này bạn sẽ không lo bị thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích.

Măng tây

Măng tây giàu khoáng chất, axit folic, các vitamin D, K... đây là những dưỡng chất giúp thai nhi phát triển toàn diện. Đặc biệt những chất có trong măng tây được cho là hỗ trợ đặc biệt trong việc vận chuyển canxi nuôi cơ thể bé. Chỉ cần một chén măng tây cung cấp hơn một nửa nhu cầu vitamin K hàng ngày của mẹ bầu và cũng giảm thiểu nguy cơ thai bị bị khuyết tật ống thần kinh.

Súp lơ xanh

Trong 3 tháng đầu chị em nhất định phải ăn súp lơ xanh bởi chúng rất giàu axit folic giúp phát triển ống thần kinh thai nhi. Chị em có thể chế biến đa dạng thành salad, nấu canh, làm súp, xay nhuyễn làm sốt…để không bị ngấy và ăn được nhiều hơn.

Đậu bắp

Cứ nửa chén đậu bắp chín sẽ cung cấp 36.5g axit folic giúp thai nhi giảm được nhiều nguy cơ dị tật. Đặc biệt trong đậu bắp có chất xơ giúp nhuận tràng, giảm tình trạng táo bón ở chị em. Không dừng lại ở đó, lượng calorie thấp và chất xơ dồi dào trong đậu bắp khiến chị em không tăng cân, kiểm soát tốt lượng đường trong máu, phòng ngừa bệnh đường huyết trong thai kỳ.

Rau dền

Rau dền chứa nhiều protid, lipid, glucid, các vitamin và khoáng chất khác được cho là rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Đây đều là những dưỡng chất mà cơ thể mẹ bầu có thể hấp thụ tối mà không lo bị đào thải ra ngoài, giúp mẹ bầu thanh nhiệt tốt. Nhất là những bà mẹ đang bị nóng trong.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang