Thực hư chuyện dùng cốc nguyệt san để nhanh có thai

(lamchame.vn) - Việc sử dụng cốc nguyệt san thay băng vệ sinh thường hoặc tampon nhằm tránh lãng phí, ô nhiễm khi đến tháng không còn xa lạ với phụ nữ. Thời gian gần đây, phụ nữ trên thế giới đã sử dụng cốc nguyệt san nhằm mục đích thụ thai nhanh hơn.

Chắc hẳn nhiều cặp đôi đang nỗ lực kiếm con đã tìm hiểu kỹ về việc đưa chân lên cao sau quan hệ hay ăn chất béo lành mạnh để mau có con. Nhưng một trong những thủ thuật thời thượng nhất hiện nay phải nói đến sử dụng cốc nguyệt san để mau có thai.

Thời gian gần đây, thông qua truyền miệng và internet, phái nữ xôn xao về việc sử dụng cốc nguyệt san để thụ thai.

Giới chuyên môn nói gì?

Tiến sĩ - bác sĩ Sherry Ross, bác sĩ phụ khoa, chuyên gia sức khỏe phụ nữ, chứng thực hiện nhiều cặp vợ chồng đang dùng cốc nguyệt san để mang thai nhanh hơn và nhằm tránh sử dụng sớm các phương pháp điều trị sinh sản đắt tiền.

Cốc nguyệt san

“Khi quan hệ, người chồng “xuất binh” vào cốc nguyệt san để gửi tinh trùng ở đó. Người vợ ngay lập tức đưa cốc nguyệt san vào âm đạo nhằm đảm bảo tinh trùng ở đúng vị trí, gần gối vào cửa tử cung”, bác sĩ Ross mô tả phương pháp này. Theo bác sĩ, việc làm này tương tự phương pháp thụ tinh nhân tạo bơm hút mà bệnh viện thực hiện.

Theo nữ bác sĩ Ross, thiết bị này chắc chắn có thể hỗ trợ việc thụ thai của các cặp vợ chồng vì trong mỗi lần xuất binh, có hàng triệu tinh trùng được phóng thích, bơi lộn xộn. “Một cốc nguyệt san chứa đầy tinh trùng cho phép tinh trùng chỉ di chuyển theo một hướng duy nhất về phía trứng”, bà nói. Theo đó, chất nhầy cổ tử cung sẽ giúp tinh trùng bơi qua cổ tử cung, đi vào ống dẫn trứng để thụ tinh, từ đó tạo phôi và đi vào tử cung.

Tiến sĩ Ross cũng chỉ ra rằng việc giữ tinh trùng gần cổ tử cung trong thời gian dài có thể làm tăng cơ hội thụ thai của chị em. Tinh trùng sống sót tới 3 ngày, nó có thể bám vào cổ tử cung càng lâu, thì càng có cơ hội bơi vào ống dẫn trứng để thụ tinh.

Vì hiện không có hướng dẫn thực sự nào về việc dùng cốc nguyệt san để thụ thai, nên chị em nên làm theo hướng dẫn chung cho dụng cụ này, không đặt trong người quá 12 giờ.

Trong khi đó, Bác sĩ Daniel A. Skora chuyên khoa nội tiết sinh sản và là một chuyên gia vô sinh của Mỹ, cho hay việc giữ cốc trong thời gian gian trong người có thể "làm thay đổi pH âm đạo, có thể dẫn đến nhiễm trùng nấm men, viêm âm đạo do vi khuẩn".

Các bà mẹ lên tiếng xác nhận

Julia Dennison, 36 tuổi, một bà mẹ đến từ New York (Mỹ) chia sẻ rằng cô đã sử dụng cốc nguyệt san và có được con gái 9 tháng tuổi hiện tại. Lúc đó, cô chỉ mới nghe truyền miệng về việc này nên đã thử thủ thuật. May mắn thay, ngay tháng đầu tiên sử dụng, cô đã có tin vui.

Nhiều mẹ có thai nhanh có thể nhờ sử dụng cốc nguyệt san

Trên mạng xã hội, nhiều phụ nữ khác cũng chia sẻ cốc nguyệt san đã giúp họ mang bầu nhanh chóng.

Họ muốn khuyên các phụ nữ khác nếu muốn thử sử dụng cốc nguyệt san giúp có con nên chú ý vài điều cơ bản. Vì cốc nguyệt san có thể hơi khó sử dụng nếu bạn chưa từng dùng trước đây, nên chị em cần sử dụng vài lần vào kỳ kinh nguyệt trước khi sử dụng để thụ thai.

Tóm lại, mặc dù chưa được thừa nhận rộng rãi, cũng chưa có nghiên cứu nào ủng hộ chuyện dùng cốc nguyệt san để thụ thai, nhưng nó có thể là phương pháp đáng để giới chuyên môn thảo luận trong thời gian tới. Trong thời gian này, chị em cứ thoải mái thử nghiệm đúng cách vì dù sao nó cũng không gây hại.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang