Cốc nguyệt san làm thay đổi hoàn toàn trải nghiệm “đèn đỏ” của phụ nữ

(lamchame.vn) - Cốc nguyệt san hiện nay đang tạo cơn sốt trong phái đẹp với hàng loạt các khả ăng ưu việt như tiết kiệm tiền, bảo vệ môi trường, hạn sử dụng nhiều năm,…

Cốc nguyệt san là gì?

Cốc nguyệt san hiện đang là xu hướng hàng đầu ở thế giới trong việc chăm sóc sức khỏe chu kỳ cho chị em phụ nữ. Nhưng tại Việt Nam, hẳn rất nhiều chị em vẫn còn bỡ ngỡ và e dè với sản phẩm “lạ” này. Cốc nguyệt san cùng với băng vệ sinh, tampon, là những sản phẩm được sáng tạo dành riêng cho phái đẹp với công dụng xử lý nguyệt san vào ngày “đèn đỏ”. Cốc nguyệt san có dạng hình phễu, thường được chế tạo từ chất liệu mềm dẻo và có độ bền cao, nhiều màu sắc, kích cỡ cho bạn thoải mái lựa chọn. Điều đặc biệt nhất ở sản phẩm tân tiến này, giúp cốc nguyệt san “bỏ xa” hai đàn chị là băng vệ sinh và tampon chính là khả năng tái sử dụng, vừa tiết kiệm tiền, lại giúp bảo vệ môi trường tối đa.

Xu hướng toàn cầu

Theo một nghiên cứu tại Anh đến từ công ty chuyên nghiên cứu thị trường bán lẻ Mintel, các thống kê chỉ ra rằng trong năm 2017, toàn thị phần của các sản phẩm chăm sóc thời kỳ kinh nguyệt lên tới 265,8 triệu bảng (tương đương với 350,4 triệu USD). Trong đó, băng vệ sinh và tampon chiếm phần lớn thị phần. Tuy nhiên so với năm 2016, lượng tiêu thụ băng vệ sinh và tampon đã giảm đáng kể, giảm đến 7.7 trệu bảng. Theo Hera Crossan, nhà phân tích nghiên cứu tại Mintel cho biết, sự sụt giảm này một phần xuất phát từ sự phổ biến gần đây của cốc nguyệt san. Trong những năm mới đây, số lượng tìm kiếm Google cho các sản phẩm chăm sóc thời kỳ kinh nguyệt mà có thể tái sử dụng tăng lên, cốc kinh nguyệt là minh chứng phổ biến nhất. Các nhà bán lẻ lớn như Walmart ở Mỹ và Boots tại Anh hiện đang bày bán các loại cốc nguyệt san rộng rãi, và một số công ty đã báo cáo rằng doanh thu gần đây đã tăng với tốc độ gấp đôi trong 10 năm qua.

Cốc nguyệt san hiện đang trở thành xu hướng mới bởi thể hiện được nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với hai "đàn chị" là băng vệ sinh và tampon

Những lợi ích ưu việt của cốc nguyệt san

Bảo vệ môi trường: Các nhà phân tích cho rằng việc cải thiện nhận thức trong vấn đề môi trường của người dân hiện nay chính là nguyên nhân chính tạo nên “cơn sốt” cốc nguyệt san. Trong năm 2017, Hiệp hội Bảo tồn Biển đã đưa ra những báo động cấp độ cao về vấn nạn ô nhiễm biển do rác thải trôi dạt, đặc biệt là những rác thải không thể tái chế như băng vệ sinh. Các chị em phụ nữ đã chuyển sang dùng cốc nguyệt san với mong muốn góp phần giảm thiểu tình tạng gia tăng rác thải không thể tái chế. Cốc nguyệt san có thể tái sử dụng trong khoảng thời gian khá dài, tùy theo từng loại chất liệu, có loại còn có thể sử dụng được cho tới 6-7 năm. Thử nghĩ xem, chừng đó thời gian, nhân với số lượng băng vệ sinh mà các chị em sử dụng mỗi lần “đèn đỏ”, các bạn sẽ cho ra một khối lượng rác khổng lồ, đáng kinh ngạc.

Tiết kiệm tiền: Không nghi ngờ gì nữa, cốc nguyệt san chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá rồi. Giá của một sản phẩm cốc nguyệt san cũng chỉ tương đương với tổng số tiền bạn bỏ ra cho các sản phẩm băng vệ sinh trong vòng 1 năm mà thôi. Nói như vậy, có thể hiểu rằng, cốc nguyệt san giúp bạn tiết kiệm đến 6-7 lần kinh phí chăm sóc chu kỳ “đèn đỏ” trong suốt cuộc đời bạn gái.

Không lo rò rỉ, dây bẩn vào quần áo: Cốc nguyệt san nếu được đặt đúng vị trí thì có thể giúp bạn vô tư sinh hoạt hằng ngày mà không lo sợ rò rỉ. Chính chất liệu mềm và co giãn sẽ giúp miệng cốc ôm sát vào âm đạo, không để lại bất kỳ dấu tích nào trên bề mặt trang phục. Từ nay các chị các mẹ tha hồ diện đồ sáng màu trong những ngày “đèn đỏ” mà không cần lo sợ nữa nhé.

Tiện lợi số 1: Hoạt động theo nguyên lý đặt sâu vào trong âm đạo, nên nguyệt san nằm ở cốc sẽ không bị oxi hóa nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ giãn khoảng cách giữa các lần thay cốc của bạn hơn so với băng vệ sinh. Trong khi băng vệ sinh được khuyến cáo nên thay đổi và vệ sinh sau mỗi 2 giờ, thì cốc nguyệt san lại chiếm ưu thế hơn khi có khả năng ở trong cơ thể tới 4-5 tiếng thoải mái.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang