Thực hư chuyện dùng đèn sưởi khi tắm có thể khiến trẻ mù lòa

(lamchame.vn) - Thời tiết lạnh giá của mùa đông khiến cho các bà mẹ thường quyết định sắm ngay 1 cái đèn sưởi cho con mình. Đèn sưởi được dùng nhiều nhất khi tắm. Tuy nhiên, mới đây 1 thông tin cho rằng ánh sáng đèn sưởi có thể khiến trẻ mù lòa? Thực hư điều này ra sao?

Theo các bác sĩ thì nguyên tắc hoạt động của đèn sưởi chính là dùng ánh sáng để tạo ra hơi ấm khiến cho không gian hẹp trở nên ấm áp hơn. Tuy nhiên, khi  ánh sáng của đèn sưởi quá mạnh với nhiều tia sáng vượt qua mức chịu đựng của đôi mắt non nớt của trẻ thì sẽ  dễ gây tổn hại cho mắt.

Trong khi đó, với sự tò hò mầu hết các bé đều sẽ nhìn chằm chằm vào bóng đèn, các tia hồng ngoại mạnh của đèn sưởi. Vì vậy trẻ sẽ dễ gặp các vấn đề  về thị giác như điểm vàng, phù và xung huyết xuất hiện trong mắt. Nếu điều này lặp đi lặp lại trong 1 thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thị lực bình thường của trẻ, thậm chí có thể  tổn thương giác mạc và bề mặt kết mạc, dẫn đến nhược thị và thậm chí mù lòa suốt đời.

Đèn sưởi mùa đông có thể là nguyên nhân gây mù lòa ở trẻ nhỏ

Cho đến nay dù chưa ghi nhận trường hợp trẻ bị mù lòa nào có nguyên nhân trực tiếp từ đèn sưởi thế nhưng các các bác sĩ nhi khoa khẳng định  không ít  trường hợp trẻ nhập viện do tổn thương mắt vì đèn sưởi. 

Vì vậy bố mẹ cần lưu ý khi dùng đèn sưởi để tắm cho con. Không nên để quá gần, không đúng tầm mắt của trẻ, tốt nhất nên có sự ngăn cách để trẻ không đưa ánh mắt tới khu vực có đèn.

Ngoài ra bố mẹ lưu ý, nhiệt độ phòng tắm cho con nên duy trì ở mức 26 đến 28 độ C với nhiệt độ nước tốt nhất từ 37-40 độ C. Đây đều là những con số đảm bảo thoải mái nhất và an toàn nhất  với cơ thể của trẻ. Mẹ cũng lưu ý không tắm quá 15 phút vì như vậy con sẽ dễ bị lạnh.

Sau khi tắm nên lau sạch người cho con bằng khăn khô dạng cotton có thấm nước và thoa kem dưỡng ẩm cho con kịp thời để tránh bị khô da dẫn đến nẻ.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang