Khủng khiếp : hàng trăm trẻ em Trung Quốc đã phải uống vắcxin bại liệt hết hạn

(lamchame.vn) - Uống vắcxin bại liệt vẫn là yêu cầu bắt buộc đối với trẻ em dưới 1 tuổi. Nhưng có 1 điều quá khủng khiếp mới được phát giác đó là có 145 trẻ em dưới 4 tháng tuổi ở Giang Tô ( Trung Quốc) đã uống phải vắcxin bại liệt hết hạn  từ ngày 11/12/2018.  

Trên tờ Asiaone có đưa tin về việc nhiều trẻ em ở Giang Tô – Trung Quốc sau khi đi uông vắcxin bại liệt đã có biểu hiện như nôn mửa, ngủ triền miên. Ngay sau đó, 1 nhân viên y tế khi đưa con đến điểm tiêm chủng đã phát hiện ra con mình đã phải uống vắcxin bại liệt hết hạn.

Ngay lập tức chính quyền mời các chuyên gia về sức khỏe hàng đầu đến kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ 145 em nhỏ đã tham gia chương trình uống vắcxin này và khẳng định có chuyện 145 trẻ này uống phải thuốc hết hạn từ ngày 11/12/2018. Ngay lập tức, ba quan chức y tế địa phương đã bị cách chức, nhiều nhân viên tại địa điểm tiêm chủng bị cho thôi việc , vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

145 trẻ em Trung Quốc đã bị uống vắcxin bại liệt hết hạn

Theo giới truyền thông tại Trung Quốc, vắcxin bại liệt nằm trong chương trình tiêm chủng bắt buộc miễn phí. Theo đó, tất cả trẻ em đều phải được tiêm phòng bốn lần trong khoảng thời gian từ hai tháng tuổi đến bốn tuổi và được đảm bảo quyền lợi của mình về chất lượng vắcxin tốt nhất.

Việc vắcxin hết hạn đã làm ảnh hưởng tới uy tín chương trình tiêm chủng miễn phí ở Trung Quốc làm sụt giảm niềm tin vào chương trình tiêm phòng quốc gia của người dân Trung Quốc càng giảm mạnh do hàng loạt scandal. Trước đó tại đất nước này, năm 2018, mgười ta phát hiện ra hơn 200 nghìn liều vắcxin bạch cầu - ho gà - uốn ván không đạt tiêu chuẩn. Còn năm 2016, hai triệu liều vắcxin ở Trung Quốc bị lưu giữ sai cách. Năm 2015, hàng trăm trẻ em ở Hà Nam bị tiêm vắcxin hết hạn, hậu quả là hai bé tử vong. Những vụ việc hết sức đau lòng liên quan trực tiếp đến tính mạng và sự sinh trưởng – phát triển của thế hệ mầm non của Trung Quốc.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang