Thực hư chuyện phẫu thuật thẩm mỹ hơn cả bằng cấp ở Hàn Quốc?

(lamchame.vn) - Có người nói rằng hầu hết phụ nữ Hàn Quốc đều đã qua 1 lần thẩm mỹ trên gương mặt của mình, vấn đề chỉ là mức độ. Cũng có người cho rằng ở Hàn Quốc nếu không thẩm mỹ sẽ thất nghiệp. Thực hư chuyện này ra sao?

Nếu 1 lần đến Hàn Quốc sẽ có lúc bạn rơi vào thế nhìn ai cũng giống nhau bởi họ cùng đi ra từ 1 trung tâm thẩm mỹ nào đó. Theo thống kê của Hiệp hội Quốc tế về Phẫu thuật thẩm mỹ, có tới 90% phụ nữ Hàn Quốc từng đến thẩm mỹ viện để làm đẹp. Những cô gái bước vào tuổi 18 nghiễm nhiên sẽ được gia đình tặng 1 món quà là vé đi phẫu thuật thẩm mỹ 1 phần nào đó trên gương mặt của mình. Hàn Quốc còn có cái tên khác là kinh đô phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới. Và cả thế giới đều phải nghiêng mình vì trình độ phát triển trong ngành dao kéo sắc đẹp nơi đây khi không chỉ đạt tới độ đẹp chuẩn xác mà còn vô cùng tự nhiên và rạng rỡ. Bởi thế, phụ nữ Hàn Quốc chi không ít tiền bạc để chỉnh sửa các bộ phận trên cơ thể từ mũi, mắt, cằm tới ngực, thậm chí cả kéo chân để cải thiện chiều cao.

Vì phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành điều hiển nhiên nên nếu bạn nằm trong 10 % còn lại để tự nhiên thì bạn sẽ lạc lõng. Có không ít cô gái không xin được việc chỉ vì gương mặt không xinh đẹp, dù cô gái ấy có bằng cấp và có đạo đức tốt. Cũng có những người không thể lấy được chồng nếu không đi dao kéo. Người đàn ông sẽ chọn những cô gái có hình thức đẹp, số này đang nhan nhản ngoài đường mà không cần biết có dao kéo hay không. Vì vậy, nhiều người bất chấp tất cả, thậm chí cả mạng sống của mình để bước lên bàn mổ.

Để được xinh đẹp các cô gái phải trải qua nhiều đau đớn

Lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ đang là tiếng chuông đáng báo động ở đất nước kim chi này. Cô gái Christina Lim, 19 tuổi  sau gần 10h trên bàn mổ để sửa mũi và thu gọn hàm đã nói rằng :” Khi hết thuốc tê, tôi có cảm giác như dao cắt vào tận xương. Tôi không thể nói gì suốt mấy ngày vì miệng phải há ra, nước bọt chảy ròng ròng, mũi đầy bông băng. Đó là một cơn ác mộng kinh hoàng". Nhưng đau đớn không phải là tất cả. Lim sẽ phải đối diện với những biến chứng của những ca mổ. Vấn đề có thể đến từ chất lượng, tay nghề của những bác sĩ làm phẫu thuật hay đơn giản chỉ là những biến chứng dĩ nhiên phải có. Có không ít cô gái sau khi bước xuống bàn mổ không nhận ra chính mình vì khuôn mặt biến dạng. Cũng có người mãi mãi không tỉnh dậy.

Có những biến chứng mà người phẫu thuật thẩm mỹ buộc phải chấp nhận

Việc lạm dụng dao kéo đã nghiêm trọng đến mức Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phải xem xét việc không bắt buộc gửi kèm ảnh cá nhân trong hồ sơ xin việc. Chính quyền nước này đang cố gắng chấm dứt thời đại mà phụ nữ không xin được việc, không được tôn trọng hay bị xem thường chỉ vì ngoại hình của mình. 

Tại Việt Nam, phẫu thuật thẩm mỹ dù không thịnh hành như Hàn Quốc nhưng cũng đang trên đà phát triển. Nhiều cô gái vì ham đẹp nhanh mà gửi gắm tương lai, cuộc sống của mình cho những trung tâm thẩm mỹ kém chất lượng để rồi tiền mất tật mang. Vì vậy, trước khi quyết định phẫu thuật, người làm đẹp cần tìm hiểu kỹ phương pháp mình lựa chọn, trung tâm hoặc bệnh viện mình quyết định sử dụng dịch vụ để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả. Với mỗi phương pháp phẫu thuật, sau khi thực hiện đều cần được chăm sóc cẩn thận theo quy định của bác sĩ và ghi nhớ thêm các điều sau đây: tránh va chạm mạnh và hạn chế di chuyển; hạn chế để nước dính vào khu vực phẫu thuật; uống thuốc theo đơn; ăn uống đầy đủ theo chỉ dẫn; vệ sinh cẩn thận; đảm bảo ngủ đầy đủ, nghỉ ngơi nhiều.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang