Những sai lầm khiến nếp nhăn quanh mắt mãi không biến mất mà còn nặng thêm.

(lamchame.vn) - Bị nếp nhăn quanh mắt, nếu bạn đang dưỡng mắt mãi mà vùng da mắt không đỡ nhăn, đổi không biết bao nhiêu kem dưỡng mà hiệu quả chẳng khác nhau là mấy thì hãy kiểm tra xem bạn đã sai ở đâu nhé.

Vùng da xung quanh mắt là nơi da mỏng, nhạy cảm nhất trên khuôn mặt và nó cũng cần được chăm sóc theo quy trình nhẹ nhàng nhất. Nhưng việc thường xuyên trang điểm hay việc dưỡng da có thể làm cho vùng da quanh mắt dễ bị nhăn và sưng. Dưới đây là những sai lầm khiến cho nếp nhăn quanh mắt của bạn trầm trọng hơn.

Bôi càng nhiều càng tốt

Đây là một trong những sai lầm cực kỳ nghiêm trọng trong việc sử dụng kem dưỡng mắt mà nhiều người mắc phải. Kem dưỡng mắt có tính chuyên biệt cao hơn các loại kem dưỡng thông thường, nên nếu bạn xoa kem quá mạnh tay hoặc lượng kem quá nhiều có thể vô tình gây nên những vết thâm đen. Vì vậy, chỉ cần dùng đầu ngón tay thoa và vỗ nhẹ nhàng lên vùng da mắt, không kéo hoặc miết da dãn ra. Và liều lượng chỉ bằng 1 hạt đậu xanh là tốt nhất.

Không phải cứ bôi càng nhiều càng tốt

Không sử dụng kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt

Vì vùng da quanh mắt rất mỏng nên chúng ta hạn chế bôi kem dưỡng da mặt lên vùng da xung quanh mắt một cách tối đa nhất. Bởi vùng da mặt dày hơn nên chúng cần được tiếp nhận một lượng dưỡng chất lớn hơn nhiều so với vùng da quanh mắt. Nếu như kem dưỡng da mặt được thoa vào phần da mắt thì sẽ khiến cho vùng da này bị tổn thương và các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt khiến nếp nhăn xuất hiện sớm

Sử dụng một loại kem có chứa quá nhiều dầu

Mỗi loại da khác nhau thì sẽ có các bước chăm sóc và sử dụng các sản phẩm dưỡng khác nhau, cũng giống như việc thay đổi các sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho mỗi mùa. Ví dụ như mùa đông thì chúng ta thường chọn mua các sản phẩm dưỡng da hay kem mắt có tính dầu để cung cấp thêm độ ẩm cho da.

Sử dụng một loại kem có chứa quá nhiều dầu


Thế nhưng khi sử dụng lượng dầu để chăm sóc vùng da quanh mắt trong thời gian dài thì sẽ khiến lượng dầu tích tụ khiến cho phần da quanh mắt sẽ khó hấp thụ và dễ gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho da vùng xung quanh mắt....

Công đoạn làm sạch cho vùng da xung quanh mắt không kỹ càng

Sử dụng một loại kem có chứa quá nhiều dầu

Khi trang điểm, đôi mắt thường được tiếp xúc với phấn nền, phấn mắt, mascara hay eyeliner và nhiều hơn nữa. Chúng ta cần tẩy trang mắt bằng một loại nước tẩy trang chuyên dụng và đảm bảo vùng da quanh mắt sạch tuyệt đối sau khi đã tẩy trang....

Sau 25 tuổi mới dưỡng mắt

Không phải cứ sau 25 tuổi mới dưỡng mắt


Ngay từ lúc dậy thì, vùng da mắt đã cần hoạt chất TLC (tinh chất dưỡng da ban đêm có tác dụng phục hồi kết cấu, giúp làn da căng mịn) để duy trì độ căng mịn, đàn hồi chứ không phải đợi đến sau 25 tuổi hay lúc khóe mắt bạn xuất hiện nếp nhăn, chân chim rồi mới tá hỏa sử dụng. ...

Cách bạn dưỡng mắt xóa bỏ nếp nhăn hiệu quả

 

Vùng da quanh mắt bị nhăn còn do cách bạn dùng sai kem mắt. Chúng ta không nên bôi kem mắt quá dày, bởi nó sẽ làm nặng mắt và cũng là nguyên nhân dẫn đến việc vùng da mắt bị lão hóa sớm. Bạn chỉ nên dùng một ít kem chấm thành từng chấm nhỏ dưới mắt.

 

Sau khi thoa kem xong thì chúng ta cần massage cho vùng quanh mắt bằng cách sử dụng ngón đeo nhẫn xoa đều vùng quanh mắt theo chiều kim đồng hồ để chất dưỡng hấp thụ hiệu quả hơn và cũng giúp ngăn ngừa các nếp nhăn.

 

Sau khi đã thoa kem và massage đều bằng ngón tay, bạn hãy xoa đều hai lòng bàn tay với nhau để tạo ra hơi ấm rồi đặt lên hai mắt. Bởi điều đó sẽ làm cho phần da quanh mắt tăng nhiệt độ, thắt chặt lỗ chân lông giúp da khỏe hơn và hấp thụ dễ dàng các dưỡng chất hơn. 

Các bước dưỡng mắt đúng cách trên sẽ phát huy tối đa công dụng của kem mắt, giảm thiểu nếp nhăn cũng như bọng mắt quầng thâm...

Theo afamily.vn/Báo mới

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang