Thực hư việc giảng viên khoa Luật - ĐH Quốc Gia Hà Nội bị tố có hành vi 'quấy rối' sinh viên

(lamchame.vn) - Trước đó, trên trang mạng xã hội SOL - VNU Confessions một sinh viên liên tục chia sẻ về việc được một giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhắn tin mời cafe. 

Tờ Saostar đưa tin, hơn 1 tháng nay trên trang mạng xã hội SOL - VNU Confessions một sinh viên liên tục chia sẻ về việc được một giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhắn tin mời cafe. 

Theo những thông tin đăng tải lên mạng xã hội, hầu hết các sinh viên bị thầy giáo này gạ gẫm, mời mọc đi ăn uống đều tỏ ra không thoải mái và cho rằng đây thực sự là một hành vi “quấy rối”. Bởi lẽ, giữa họ và giảng viên này không có mối quan hệ thân thiết nào.

Những tin nhắn liên quan đến việc một giảng viên liên tục được chia sẻ trên SOL - VNU Confessions.

Thậm chí, có thông tin cho rằng ông này thường lợi dụng tư cách giáo viên để làm quen, tán tỉnh nhiều bạn nữ của trường nơi mà giảng viên đang giảng dạy. Bên cạnh nội dung tố một giảng viên chủ động nhắn tin quấy rối, nhiều sinh viên đã có văn bản xác nhận thầy này thường xuyên đi dạy muộn và bớt xén giờ đào tạo.

Sinh viên H. - một cán bộ lớp bức xúc trình bày: “Thầy thường xuyên đến lớp muộn từ một tiếng đến tiếng rưỡi. Trong khi thời gian của buổi học chỉ có khoảng ba tiếng. Có hôm các bạn đến lớp chờ thầy cả buổi, thầy cũng không đến”.

“Thầy thường xuyên đi dạy muộn. Việc này các bạn đều bức xúc nhưng không ai dám phản ánh lên Khoa vì sợ bị thầy trù dập” - sinh viên tên M. cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc trên, trưa 12/8, PV Dân Việt đã có buổi trao đổi với PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội về sự việc nhạy cảm này. Theo đó ông Sơn cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đã có chỉ đạo Khoa Luật, yêu cầu xác minh, làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 10/8, trao đổi với PV Dân Việt, ông N.H.C được cho là Tiến sĩ luật N.H.C - thuộc bộ môn Tư pháp quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) xác nhận đã biết việc bị "tố" như trên. Tuy nhiên, vị giảng viên này phủ nhận nội dung tố cáo và cho rằng có người đang cố hãm hại mình. Giảng viên này cho biết, ông đã gửi đơn lên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Công an Hà Nội để đề nghị làm rõ.

Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội nơi ông N.H.C đang công tác.

Thậm chí, vị giảng viên này còn đăng lên trang cá nhân của mình danh sách các em học sinh được cho là tố cáo ông.

"Đến thời điểm này, tôi đã có thể nhận diện được gần như toàn bộ bộ mặt thật của em. Nếu các em nghĩ rằng tôi bịa chuyện giống các em thì các em nhầm đấy. Hãy nhìn xem tên mình có trong danh sách ở phía dưới không nhé", ông C. viết.

Ông C. đăng danh sách các sinh viên được cho là tố cáo mình.

Được biết Khoa Luật hiện đã tạm ngừng phân công giảng dạy đối với thầy giáo này để phục vụ công tác thanh tra, xác minh các nội dung kiến nghị, tố cáo từ phía sinh viên.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết dự kiến đến ngày 30/8 tới đây sẽ có kết quả xác minh.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang