Thực phẩm giàu protein mà người ăn chay nào cũng cần biết

(lamchame.vn) - Dưới đây là một số thực phẩm giàu protein thực vật, không chỉ giúp ngăn chặn các triệu chứng thiếu hụt protein mà còn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể, tốt cho những người ăn chay.

Các loại đậu
Các loại đậu là nguyên liệu rất phổ biến trong tất cả các bữa ăn Ấn Độ. Ngoài protein, các loại đậu cũng cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất như kali, phốt pho, sắt,… ½ cốc đậu nấu chín cung cấp khoảng 9 gram protein.

Các loại hạt
Đây là một trong những nguồn protein thực vật dồi dào và là thức ăn nhẹ ngon miệng. Trong 28 g hạnh nhân có 6 g protein, 28 gram hạt điều cung cấp 4 g protein. Các loại hạt giàu vitamin E, chất xơ và các chất béo có lợi cho tim mạch. Tuy nhiên, bạn nên ăn các loại hạt không ướp muối sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Rau bina
Với 5 g protein mỗi cốc, rau bina cung cấp lượng protein tương đương với một quả trứng luộc nhưng đồng thời chỉ chứa một nửa lượng calo. Loại rau này giúp cơ thể duy trì việc hấp thu các loại vitamin và canxi.

 

Các sản phẩm từ sữa
Dù dưới bất cứ dạng nào, cứ trong 28g các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua, pho mai đều cung cấp khoảng 7-13 g protein.

Đậu phụ
Nửa cốc đậu phụ cung cấp khoảng 15-20 g protein. Đậu phụ giàu axit béo không bão hòa đa, bao gồm chất béo omega-3. Đậu phụ rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

 

Hạt vừng, hạt hướng dương
1 cốc gồm vừng, hạt hướng dương cung cấp khoảng 5-7 g protein. Điều đó có nghĩa một bát salad rau trộn chứa đầy đủ protein, chất xơ và các chất béo lành mạnh cần thiết.

Rau trộn
Hỗn hợp cà rốt, bắp cải, đậu xanh, các loại đậu và các loại lá rau khác là nguồn protein ( khoảng 5 g mỗi cốc) và chất xơ tuyệt vời. Một bát rau trộn mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang