Thuỳ Dương “Người Phán Xử”: Mẹ đơn thân buồn nhất khi con ốm

(lamchame.vn) - Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng và cũng là hạnh phúc của mọi người phụ nữ nhưng trong hành trình ấy cũng không ít những giọt nước mắt. Nhất là khi con đau ốm chẳng có ai ở bên đỡ đần, nữ diễn viên “Người phán xử” chia sẻ.

Dù đã hơn 10 năm làm mẹ đơn thân, nếm trải mọi cung bậc cảm xúc khi vừa làm cha, vừa làm mẹ, đồng hành và ở bên con mọi lúc, thế nhưng, mỗi lần con ốm đều là khoảng thời gian khó khăn với Thùy Dương.

 

Kết hôn từ năm 19 tuổi và trở thành mẹ năm 21 tuổi, một năm sau khi con gái chào đời, cô ly hôn và trở thành mẹ đơn thân. Thùy Dương hiện sống cùng con gái Coca (tên thật: Gia Linh) tại một căn hộ xinh xắn ở trung tâm thành phố Hà Nội.

Con luôn là động lực lớn lao nhất...

Sau ly hôn, tôi mới cảm nhận mình như một con người khác. Từ bé đến lớn, luôn nhìn cuộc sống lúc nào cũng màu hồng. Sau khi ly dị, về ở với bố mẹ vẫn được chu cấp, chưa bao giờ phải lo lắng gì. Đến khi mẹ bảo nếu quyết định theo nghiệp diễn viên thì phải tự nuôi mình và nuôi con khi bắt đầu phải học cách thích nghi với cuộc sống của một người mẹ “đơn thân” đúng nghĩa…

Tết đầu tiên ra ở riêng, thế giới gần như đảo lộn. Nằm trong phòng trọ ôm con mà khóc hết nước mắt vì không biết phải làm thế nào, khóc vì những thiệt thòi có lẽ vì mình mà con sẽ phải chịu. Cảm thấy bất lực.  

Nhưng rồi, bản năng của một người mẹ giúp tôi tự gạt nước mắt mà đứng dậy. Nói gì thì nói, khi giọt máu của mình đã hiện hữu trên cõi đời này thì bằng mọi giá, dù buồn dù vui, dù khổ nhiều hay khổ ít, dù thiếu thốn hay dư dả… cũng phải nuôi con đến nơi đến chốn, cho con hành trang đầy đủ để bước vào đời.

Hành trình 10 năm vừa làm cha vừa làm mẹ

Vẫn biết chuyện ốm đau là chuyện thường tình như cơm bữa của trẻ con, nhưng làm mẹ, đặc biệt là người mẹ đơn thân thì không chỉ là cuộc chiến chăm con nữa. Những tủi hờn mà bao nhiêu lâu mình cất sâu trong một góc trái tim để giữ bên ngoài gương mặt lạnh băng, bất cần thì nay lại ùa về. Vừa chăm con, vừa giữ cho tinh thần thật vững vàng để vừa làm mẹ, vừa làm cha, làm chỗ dựa là người bạn tâm tình cùng con.

Đặc biệt mỗi khi con ốm, con sốt, gắt gỏng, hờn dỗi thì chỉ muốn khóc theo con. Có những lần con bị viêm phế quản kéo dài, lên sốt liên tục cả tuần liền, ôm con vào lòng, tôi chỉ ước gì cơn sốt có thể truyền hết sang mình, sẵn sàng đánh đổi mọi thứ chỉ để mong con mau khỏe lại.

Được cái bé Cô Ca rất ngoan, hiểu và thương mẹ. Con quen với việc sống thiếu bố, không bao giờ thắc mắc hay vòi vĩnh gì. Giờ thỉnh thoảng vẫn hay ho hắng, khò khè, nhưng mệt cũng không thấy con khóc, không đòi hỏi. Cũng may mỗi đợt ốm, cũng chỉ mất vài ngày là sức khỏe của con lại tốt lên. Được như vậy cũng phải nhờ con gái nghị lực, chịu khó uống thuốc, chịu khó ăn uống và cũng là nhờ các bác sỹ của tổng đài các bệnh hô hấp 1800 5454 35 luôn đồng hành cùng tôi trong suốt hành trình chăm sóc sức khỏe cho con. Ngoài việc hướng dẫn cho con dùng thuốc thảo dược giúp tăng đề kháng hô hấp, giảm viêm, hết ho, khò khè thì các bác sỹ còn hướng dẫn rất nhiều mẹo hay giúp nâng cao sức khỏe cho con, hướng dẫn từ cách rửa mũi cho con, hạ sốt cho con. Cũng có nhiều khi gọi điện đến tổng đài chỉ để nói chuyện, tâm sự, chia sẻ bớt những mệt mỏi, dù “lẩn thẩn” vậy các chị ấy vẫn luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ.

 

Thùy Dương và con gái thân thiết với nhau như những người bạn

Có lẽ nhiều người nghĩ làm mẹ đơn thân là “dại”. Nhưng cuộc sống vốn luôn có những biến cố không thể lường trước được. Với tôi, đàn ông có thể không cần, nhưng đã có con thì dù có phải vất vả, cực khổ, tủi thân thế nào cũng không được bỏ con ở lại. Dẫu có phải mím chặt môi, nuốt nước mắt vào trong thì cũng hãy ở bên con, cho con một vòng tay để con luôn cảm thấy an toàn, hạnh phúc và bình yên nhất.

Quả thực, mạnh mẽ chưa bao giờ là lựa chọn nhưng nó sẽ là một thái độ sống giúp mẹ con Thùy Dương luôn tìm thấy niềm vui, mỗi ngày.

Hải Yến

Thuốc hen P/H

Phòng cơn hen tái phát - Điều trị các thể hen phế quản

 

Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện khó thở, ho, tức ngực, đờm nhiều; phòng cơn hen tái phát.

Thành phần chính gồm ma hoàng, tế tân, bán hạ, cam thảo, ngũ vị tử, can khương, hạnh nhân, bối mẫu, trần bì, tỳ bà diệp.

Cách dùng và liều dùng: Ngày uống 2 lần sau ăn.

Trẻ 1- 2 tuổi mỗi lần uống 10ml. Trẻ 3- 6 tuổi mỗi lần uống 15ml. Trẻ 7-12 tuổi mỗi lần uống 20ml.

Người lớn mỗi lần uống 30ml. Bệnh nặng có thể dùng gấp rưỡi liều trên. Đợt điều trị 8-10 tuần.

Sản phẩm của Công ty Đông Dược Phúc Hưng (96-98 Nguyễn Viết Xuân, Hà Đông, Hà Nội).

Liên hệ 1800 545435.

Thông tin tại website hoặc facebook.

Số tiếp nhận đăng ký thông tin thuốc 63/2018/XNTT/QLD.

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng. Nay đã có thêm dạng viên hoàn*** dành cho bệnh nhân TIỂU ĐƯỜNG.

Sản phẩm này là THUỐC ĐIỀU TRỊ đã được cấp phép, không phải thực phẩm chức năng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang