Học cách giúp con cai nghiện Internet của bà mẹ trên những quốc gia phát triển

(lamchame.vn) - Không chỉ tại Việt Nam, mà ở nhiều quốc gia châu Á, tình trạng sử dụng Internet tràn lan, không kiểm soát đã và đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của các bạn trẻ. Tại các quốc gia phát triển công nghệ và có hệ thống kết nối Internet hàng đầu châu Á như Hàn Quốc và Trung Quốc, nghiện Internet học đường thực sự đã trở thành một vấn nạn. Để giúp con cai nghiện internet hiệu quả, vai trò của những bà mẹ là vô cùng quan trọng.

Kyle Won, 18 tuổi người Hàn Quốc thường dành tới tới 10 giờ một ngày để truy cập Internet. Quá đam mê thế giới ảo khiến em từ 1 học sinh dẫn đầu trong lớp, thế nhưng, nay em đã tụt xuống đứng cuối, và chút nữa thì không qua được kỳ thi cuối kỳ. Điều này khiến bố mẹ em vô cùng lo lắng. Mẹ em đã quyết định sẽ đồng hành cùng con trong kế hoạch cai nghiện internet. Chị đã cùng con tham gia vào khoá cai nghiện internet tại  một vùng quê nhỏ miền núi phía bắc Hàn Quốc, cách xa thủ đô Seoul hàng trăm km. Hàn Quốc vốn là một trong những quốc gia có tỉ lệ nghiện Internet cao nhất thế giới vì thế có rất nhiều em nhỏ cùng độ tuổi như Won có mặt ở đây.

Tham gia vào khóa cai nghiện Internet, Kyle không được phép sử dụng điện thoại di động và sống tại trung tâm cùng các bạn khác. Các thanh niên sẽ dành 12 ngày để để sinh hoạt cùng nhau tại trung tâm. Một ngày mới bắt đầu bằng việc tập thể dục, sau đó là dã ngoại, leo núi, tham gia các hoạt động ngoài trời. Chỉ sau 2 ngày, mẹ của Won đã thấy sự khác biệt khi con không cảm thấy khó chịu khi không được dùng Internet nữa, ngược lại vui chơi với mọi người rất vui.

Những khoá học cai nghiện internet cho trẻ em được xây dựng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới

Còn tại Trung Quốc những người mẹ lại hướng những đứa con nghiện internet của mình vào  những khóa tập huấn quân sự nghiêm ngặt được xây dựng dành riêng cho các bạn trẻ nghiện Internet. Căn cứ huấn luyện Tây Thành ở ngoại ô Bắc Kinh là một trong hơn 250 trung tâm dành cho trẻ nghiện games và Internet tại Trung Quốc. Những đứa trẻ tham gia trong độ tuổi từ 6 đến 13 tuổi. Thay vì ngồi hàng giờ trên máy tính, những đứa trẻ sẽ trải nghiệm cuộc sống quân đội và các chương trình huấn luyện chuyên sâu, được thiết kế đặc biệt trong 5 ngày.Các em đều nói với mẹ mình rằng các trò chơi đối kháng thực tế khiến các em cảm thấy vui hơn so với các trò chơi trong máy tính, vì đây là hoạt động thực tế.

Theo các chuyên gia tâm lý trên thế giới nếu con bạn nghiện internet, là 1 người mẹ bạn không nên ép buộc con mình từ bỏ thói quen dùng mạng xã hội. Thay vào đó hãy lắng nghe và cùng con tham gia các hoạt động thực tế kéo con khỏi thế giới ảo từ đó cảm nhận thế giới xung quanh và không còn muốn dùng nhiều thời gian cho mạng internet nữa.

 

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang