Tiêm collagen xong, cô gái bị bầm tím sưng phồng phần cằm gấp 5 lần khiến MXH "choáng váng", bác sĩ chỉ ra nguyên nhân thực sự

Câu hỏi bắt đầu xuất hiện dần đều trên mạng xã hội sau khi một trường hợp chia sẻ độn cằm hỏng được thẩm mỹ viện kết luận do trước đó tiêm collagen làm đẹp da.

Xôn xao câu chuyện cô gái độn cằm bị bầm tím, sưng to được nơi làm kết luận do tiêm collagen trước đó

Mới đây, trên một nhóm chuyên về chia sẻ chuyện phẫu thuật thẩm mỹ công khai trên facebook, chủ tài khoản P.L.T chia sẻ câu chuyện cắt mí, độn cằm gặp biến chứng của chính mình.

Được biết, tính đến thời điểm đăng bài, chủ tài khoản mới đi độn cằm và cắt mí được 5 ngày. Trong khi mí khá ổn thì cằm bị bầm tím, sưng rất to. Điều này làm cô vô cùng đau đớn khi chỉ cần hơi mở miệng một chút là cảm giác đau đến tận óc.

Tiêm collagen xong, cô gái bị bầm tím sưng phồng phần cằm gấp 5 lần khiến MXH choáng váng, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân thực sự - Ảnh 1.

Chủ tài khoản P.L.T chia sẻ câu chuyện cắt mí, độn cằm gặp biến chứng của chính mình.

Khi hỏi lại bên thực hiện làm đẹp, cô gái được nhận câu trả lời là do trước từng tiêm collagen vào mặt nên dẫn tới hiện tượng kích ứng. Điều đáng nói, hành động tiêm collagen làm đẹp da của cô đã được thực hiện cách đây 4 tháng.

Cô gái đăng ảnh trên facebook để mọi người so sánh, để thấy rõ "cằm cũ với cằm mới sưng to hơn gấp 5 lần". Bài đăng sau đó thu hút được nhiều lượt bày tỏ cảm xúc, hàng trăm bình luận và chia sẻ.

Tiêm collagen xong, cô gái bị bầm tím sưng phồng phần cằm gấp 5 lần khiến MXH choáng váng, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân thực sự - Ảnh 2.

Cận cảnh chiếc cằm bị biến chứng sưng đau của cô gái trẻ khiến nhiều người xót xa.

Hầu hết mọi người khi xem đều thảng thốt vì tiếc mí mắt và chiếc cằm ban đầu của cô vì vốn đã rất đẹp, rất cân đối. Nhiều người còn nhận định "đang xinh đẹp, trẻ trung, cắt mí với độn cằm làm già đi hơn nhiều". Mặc dù vậy, không ai lên tiếng giải đáp thắc mắc chuyện tiêm collagen có thể gây biến chứng khi độn cằm như lời giải thích ở bên làm đẹp hay không.

Vậy, trước khi độn cằm cần lưu ý gì? Liệu có cần tránh tiêm collagen hay bất cứ thẩm mỹ nào khác trước khi độn cằm không? Nếu có thì cần kiêng trong bao lâu? Đây là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ khi tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ nói chung, trong đó có độn cằm nói riêng.

Tiêm collagen dưỡng da không gây kích ứng khi độn cằm nhưng trước khi độn cằm cần chú ý điều này!

Theo BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (Bác sĩ chuyên thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội), tiêm collagen dù là loại nào lên mặt đều không liên quan lắm đến việc độn cằm. Tức là, tiêm collagen để dưỡng da không có khả năng gây kích ứng khi độn cằm, cắt mí hay phẫu thuật tạo hình nói chung. Nhất là đối với trường hợp của cô gái trên, việc tiêm collagen đã được tiến hành 4 tháng, tính đến thời điểm độn cằm. "Tiêm collagen thường tiêm trên trung bì da, trong khi độn cằm thì vào cốt mạc. Do đó, tiêm collagen dưỡng da không liên quan đến chuyện gặp biến chứng khi độn cằm", chuyên gia khẳng định.

Tiêm collagen xong, cô gái bị bầm tím sưng phồng phần cằm gấp 5 lần khiến MXH choáng váng, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân thực sự - Ảnh 3.

Tiêm collagen để dưỡng da không có khả năng gây kích ứng khi độn cằm, cắt mí hay phẫu thuật tạo hình nói chung.

Vậy, khi độn cằm cần phải lưu ý những điều gì? Giới chuyên gia nhận định, 2 tuần trước khi thực hiện độn cằm V-line, chị em không nên sử dụng chất kích thích để đảm bảo quá trình hồi phục nhanh và không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc bổ sung vitamin C là bước vô cùng quan trọng. Trước phẫu thuật khoảng 2 tuần, chị em nên bổ sung loại vitamin này để vết thương sau phẫu thuật nhanh khô, thời gian phục hồi vết thương cũng nhanh hơn. Ngoài ra, trước khi phẫu thuật độn cằm trong khoảng 8-10 giờ cần hạn chế ăn quá no, chỉ nên bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể.

Sau khi độn cằm cũng cần chú ý chăm sóc đúng cách, tránh biến chứng và rủi ro hậu phẫu. Không nên dùng tay hay bất cứ vật gì tác động vào vùng cằm, tránh vận động mạnh cũng như va đập tối đa, tuân thủ hướng dẫn vệ sinh, chăm sóc vết mổ theo lời khuyên của bác sĩ, không ăn đồ ăn gây dị ứng, chú ý uống nhiều nước, bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại nước trái cây tốt cho việc mau lành như nước ép táo, đu đủ, cam…

Tiêm collagen xong, cô gái bị bầm tím sưng phồng phần cằm gấp 5 lần khiến MXH choáng váng, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân thực sự - Ảnh 4.

Sau khi độn cằm cũng cần chú ý chăm sóc đúng cách, tránh biến chứng và rủi ro hậu phẫu.

Ngoài ra, chị em cũng cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu đạm và vitamin để đẩy nhanh quá trình phục hồi của cuộc phẫu thuật độn cằm. Đặc biệt, không được bỏ qua chuyện uống thuốc và tuân thủ tái khám theo định kỳ, tránh tối đa biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/tiem-collagen-xong-co-gai-bi-bam-tim-sung-phong-phan-cam-gap-5-lan-khien-mxh-choang-vang-bac-si-chi-ra-nguyen-nhan-thuc-su-222020281001830590.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang