Tiêm filler tại spa khiến một phụ nữ bị mù mắt

Khi người tiêm filler nâng mũi cho chị vừa tiêm vào một ít thì mặt chị “rần rần” nên dừng lại, sau đó xuất hiện nôn ói và không nhìn thấy đường.

Nạn nhân tên D., 30 tuổi, ở một tỉnh miền Tây Nam bộ. Theo lời kể của chị D. với PV Thanh Niên, qua tìm hiểu trên mạng, chị thấy một spa ở Q.4 (TP.HCM) quảng cáo nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Ngày 15.7, chị giấu chồng con, gia đình lên TP.HCM và đón xe ôm đến tiệm spa trên.

Khoảng 14 giờ ngày 16.7, chị D. đến spa trên và được tiêm filler. Khi người tiêm filler nâng mũi cho chị vừa tiêm vào một ít thì mặt chị “rần rần” nên dừng lại, sau đó xuất hiện nôn ói và không nhìn thấy đường.

Chủ tiệm spa đã gọi xe cấp cứu đưa chị D. đến Bệnh viện (BV) Q.4, với chẩn đoán: theo dõi sốc phản vệ độ 1 - 2, hoại tử mỡ sau tiêm thuốc nâng mũi không rõ loại. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển lên một BV tuyến trên (BV Nhân dân 115).

Tại đây bệnh nhân được hội chẩn ở Khoa Mắt, Khoa Bệnh lý mạch máu não và sau đó được chuyển lên Khoa Nội thần kinh tổng quát điều trị.

Bệnh nhân nói mắt trái của mình hoàn toàn không thấy đường

Lúc vào khoa, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, tự thở đều êm với khí trời, mất thị lực hoàn toàn mắt trái, đồng tử mắt trái 4 mm, mất phản xạ ánh sáng; đồng tử mắt phải 2 mm, còn phản xạ ánh sáng; liệt hoàn toàn dây thần kinh III, IV, VI bên trái; sưng, đỏ mắt trái.

Ngoài ra, bệnh nhân còn có vết bầm vùng trán, gốc mũi. Hai lỗ mũi có máu khô.

Bệnh nhân được điều trị bằng giảm đau, an thần, dịch truyền. Bệnh nhân sau đó được chuyển sang BV Trưng Vương điều trị với chẩn đoán lúc ra viện: tắc động mạch trung tâm võng mạc mắt trái; tổn thương xoang hang trái sau tiêm filler vùng mặt.

Chúng tôi hỏi địa chỉ tên, địa chỉ spa tiêm filler thì chị D. nói không nhớ, nhưng chủ spa có hứa sẽ lo viện phí cho chị. Mẹ chị Nhung thì cho biết lúc mới xảy ra sự việc, chị đã không kể thật mà bảo ăn uống bị rối loạn tiêu hóa vào BV súc ruột rồi về.

Liên quan đến sự việc trên, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu các bệnh viện liên quan báo cáo để xử lý.

Theo thanhnien.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang