Tiện đến mấy cũng không được để những vật dụng sau trong nhà tắm

(lamchame.vn) - Bạn thường nghĩ rằng đồ dùng phòng nào thì để luôn ở phòng đó sẽ tiện trong việc sử dụng. Nhưng phòng tắm lại có những đặc thù riêng là độ ẩm cao nên sẽ không phải là khu vực lý tưởng để bạn cất giữ những món đồ sau. 

Các loại khăn tắm – áo tắm
Sau khi tắm xong thì đương nhiên phải dùng khăn lau hoặc áo tắm để thấm nước, vì thế nhiều gia đình thường để khăn tắm vào đó mỗi ngày để tối tắm dùng sẽ tiện. Nhưng nhà tắm luôn trong tình trạng ẩm ướt, những chiếc khăn sẽ trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Hơn nữa những loại khăn tắm, áo tắm thường làm từ chất liệu cotton nên sẽ dễ thấm nước hơn bình thường. Bạn sẽ không muốn dùng 1 chiếc khăn hay áo có cảm giác ẩm để lau người mỗi khi tắm xong. Vì thế giải pháp là khi nào bạn tắm thì hãy mang chúng vào, còn không hãy treo chúng ở tủ bạn nhé. 

Không nên để các loại khăn trong nhà tắm

Sách và tạp chí
Nếu không gian nhà tắm của bạn đủ kê 1 chiếc bồn tắm thì việc mỗi ngày có thời gian ngâm mình trong bồn tắm vừa nghe nhạc vừa thư thả đọc 1 cuốn tạp chí cũng thật thú vị. Nhưng đọc xong bạn nên đưa ngay những cuốn sách và tạp chí này ra khỏi nhà tắm nếu không chúng sẽ nhanh chóng nhăn nhúm và dính lại với nhau, chẳng mấy mà chúng sẽ  mau hư hỏng, xuống cấp.
Đồ trang sức
Đồ trang sức dù là bằng vàng – bạc nguyên chất hay mĩ ký thì nhà tắm không phải là nơi lý tưởng để cất giữ.  Ngoài việc dễ mất mát thì độ ẩm ở phòng tắm có thể khiến chúng xỉn màu nhanh hơn bình thường. Để kéo dài tuổi thọ của trang sức thì ngay cả để ở những nơi khô ráo bạn cũng cần để chúng trong hộp có túi kéo kín hơi như vậy chúng mới có thể bóng đẹp bất chấp thời gian. 
Bàn chải đánh răng
Đây có lẽ là thói quen của  hầu hết mọi người nhưng theo các chuyên gia để bàn chải đánh răng trong nhà tắm là không hợp lý. Bởi trong nhà tắm của bạn có tới hơn 10 triệu vi khuẩn, chúng sẽ bám vào đầu bàn chải. Và khi bạn đánh răng cũng là đưa tất cả chúng vào miệng của mình. Vì thế hãy để bàn chải đánh răng ra ngoài nếu không hãy có cách để bảo quản đầu bàn chải 1 cách tốt nhất. 

Bàn chải đánh răng cũng không nên để trong nhà tắm


Dao cạo râu
Tương tự như bàn chải đánh răng dụng cụ cạo râu cũng không nên để trong nhà tắm vì độ ẩm sẽ làm rỉ, cùn lưỡi. Tất cả sẽ làm giảm tuổi thọ cho món đồ của bạn.  
Thiết bị điện tử như máy nghe nhạc không có chế độ chống thấm nước
Nhiều người có thói quen bật nhạc khi tắm hay đi vệ sinh và thường để 1 chiếc máy nghe nhạc ở trong nhà vệ sinh. Nhưng nếu máy nghe nhạc đó mà không có chế độ thấm nước thì chẳng mấy mà hỏng vì nước bắn vào cùng với độ ẩm cao sẽ chúng bị chập chờn, chất lượng đi xuống. Vì thế nếu vẫn muốn giữ thói quen này hãy đầu tư các thiết bị có khả năng chống nước cao bạn nhé. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang