Tìm hiểu về các xét nghiệm sản khoa cần thiết khi mang thai

(lamchame.vn) - Dị tật bẩm sinh là những khuyết điểm của cơ thể trẻ mắc phải khi thụ thai mà có thể không nhận biết được trước khi sinh ra. Tuy nhiên ngày nay với công nghệ hiện đại tiên tiến có thể giúp các bậc cha mẹ phát hiện các dị tật thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Chính vì vậy các thai phụ và gia đình cần chú ý làm các xét nghiệm sản khoa cần thiết trong khi mang thai.

1. Xét nghiệm NIPT

 

Xét nghiệm NIPT là phương pháp xét nghiệm hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Phương pháp này được thực hiện ngay từ tuần thai thứ 10 thông qua mẫu máu của mẹ.

Xét nghiệm NIPT giá bao nhiêu? Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín chất lượng? Quy trình xét nghiệm NIPT như thế nào? Đây là những câu hỏi được quan tâm nhất về xét nghiệm NIPT sàng lọc dị tật bẩm sinh dành cho thai phụ.

Phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT thực hiện phân tích ADN tự do của thai nhi có sẵn trong máu mẹ. Mục đích để sàng lọc những dị tật hội chứng bẩm sinh mà thai nhi có thể mắc phải. Chỉ cần 7-10ml máu ngoại vi của người mẹ để xét nghiệm các hội chứng dị tật như: Down, Edward, Patau,... và nhiều hội chứng khác của thai nhi với độ chính xác cao vượt trội hơn các xét nghiệm thông thường. Bên cạnh đó phương pháp này còn được áp dụng trong các trường hợp đơn thai, song thai và mang thai hộ.

 

 2. Xét nghiệm DOUBLE TEST

Phương pháp xét nghiệm DOUBLE TEST thường được thực hiện khi thai nhi được 11-13 tuần tuổi, thời gian tốt nhất là khi thai được 12 tuần. Double test có thể phát hiện ra nhiều hội chứng như: Trisomy 13 (thừa NST 13); khi kết hợp double test với siêu âm độ mờ da gáy có thể phát hiện nguy cơ bị Down, dị tật chân tay, tim mạch, sứt môi, hở hàm,...

Ngoài ra xét nghiệm Double test còn giúp xác định nồng độ 2 chất trong máu của mẹ do thai nhi tiết ra là:

- PAPP-A(PAA): Là một glycoprotein sản xuất từ nhau thai

- β -hCG tự do (FBC): là một thành phần trong cấu trúc của hCG (human chorionic gonadotropin)

 

3. Xét nghiệm TRIPLE TEST

Xét nghiệm Triple test là hình thức xác định nồng độ 3 chất khác nhau trong máu mẹ cũng do thai nhi tiết ra bao gồm các chất:

- AFP (Alpha-fetoprotein): Đây là một loại glycoprotein có nguồn gốc từ bào thai tiết ra.

- uE3 (Unconjugated estriol): Xuất hiện vào ngày thứ 8 của thai nhi

- β hCG (Beta human Chorionic Gonadotropin): là một loại steroid do nhau thai sản xuất.

4. Đặt lịch khám online xét nghiệm sản khoa trên IVIE

 

IVIE là nền tảng đặt lịch khám online hàng đầu tại Việt Nam, kết nối với trên 50 bệnh viện phòng khám tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác. IVIE giúp kết nối hệ thống bệnh viện phòng khám, cùng đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa hàng đầu với người dân.

Đến nay, IVIE đã phục vụ hơn 100.000 nghìn lượt người đi khám thành công tại các cơ sở y tế chất lượng dịch vụ tốt trên cả nước. Tiêu biểu phải kể đến như: Bệnh viện E, Bệnh viện Đa Khoa Bảo Sơn, Bệnh Viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện đa khoa Hà Nội, Bệnh viện Quân Y 110,...

 

 

Với giao diện website và ứng dụng App thân thiện, dễ sử dụng, người dùng có thể thoải mái lựa chọn bác sĩ khám cho mình cũng như thời gian đặt khám chữa bệnh hợp lý. Các thông tin bác sĩ, phòng khám, bệnh viện được công khai, rõ ràng và minh bạch,... Qua đó người bệnh có thể dễ dàng hiểu chi tiết về vấn đề sức khỏe của mình, cần khám bác sĩ nào, ở chuyên khoa nào, bệnh viện nào cho phù hợp,....

Với IVIE người bệnh có thể dễ dàng đặt lịch khám xét nghiệm khoa sản đơn giản tại nhà và chỉ cần đến cơ sở khám trước 15-30 phút để làm thủ tục check in mà không tốn thời gian chờ đợi lấy số. Được chăm sóc trong toàn bộ quy trình khám: trước khám, trong khi khám và sau khi khám; được hướng dẫn cụ thể quy trình khám, tham khảo thông tin bác sĩ, chuẩn bị đầy đủ cho việc đi xét nghiệm.

Bên cạnh đó IVIE  còn cung cấp cẩm nang y tế chia sẻ những thông tin kinh nghiệm khám chữa bệnh về các loại bệnh, kinh nghiệm đi khám tại các bệnh viện,... Hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân những thông tin hữu ích nhất về tổng thể sức khỏe, kinh nghiệm của bản thân.

Tham khảo thông tin và Đặt lịch trực tiếp trên IVIE qua website: IVIE - NỀN TẢNG ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang