Tim thai nhanh là bầu con trai? Sự thật về lời đồn này và loạt quan niệm đoán giới tính thai nhi qua ngoại hình mẹ bầu

Khoảng 14 - 16 tuần, siêu âm sẽ chẩn đoán được tương đối chính xác về giới tính của thai nhi. Nhưng trước khi mang bầu đến tuần thai này, người ta hay phán đoán bầu con trai hay gái dựa trên 1 số biểu hiện của mẹ bầu.

Có rất nhiều quan niệm dân gian ngày nay vẫn được lưu truyền để phán đoán giới tính thai nhi như: mẹ bầu ăn chua là sinh con gái, bụng bầu nhọn là sinh con trai, nhịp tim thai nhanh cũng là sinh con trai... Những quan niệm này có thực sự đúng hay không?

Tin đồn 1: Bụng bầu nhọn là sinh con trai, bụng bầu tròn là sinh con gái?

Hình dạng bụng bầu của người mẹ tương lai phụ thuộc vào vị trí thai nhi, hình dáng cơ thể và độ rộng của khung xương chậu bà bầu. Khi thai nằm theo một số tư thế phổ biến, bụng của mẹ bầu nhìn chung sẽ tròn trịa. Tuy nhiên, một có những em bé nằm ở tư thế khác sẽ khiến mẹ có bụng bầu nhọn hơn.

Ngoài ra, mẹ bầu càng gầy thì bụng bầu càng nhọn. Do không gian trong bụng mẹ hẹp nên bé nằm ngả về phía trước, hình thành bụng bầu có dáng nhọn.

Tim thai nhanh là bầu con trai? Sự thật về lời đồn này và loạt quan niệm đoán giới tính thai nhi qua ngoại hình mẹ bầu - Ảnh 1.
 

Một số mẹ bầu có khung xương chậu rộng hơn và sâu hơn, em bé trong bụng mẹ có thể thoải mái vùng vẫy nên hình dạng bụng bầu tương đối phẳng, tròn.

Khung xương chậu của một số người nông hơn hoặc hẹp hơn. Khi em bé lớn lên, khung xương chậu không thể thích ứng với nó, em bé càng phát triển ra bên ngoài khung xương chậu và đẩy về phía trước, do đó bụng trông nhọn hơn.

Vì những lý do trên, quan niệm sinh trai mẹ có bụng bầu nhọn và con gái bụng bầu tròn hoàn toàn không có cơ sở.

Tin đồn 2: Mẹ bầu rốn lồi rõ sẽ sinh con gái

Những thay đổi ở rốn của mẹ có liên quan đến áp lực ổ bụng. Áp lực trong khoang bụng của bà mẹ tương lai tăng lên, ban đầu rốn còn yếu và da ở rốn mỏng, có thể bị phồng lên do áp suất trong khoang bụng giống như một quả bóng bay, và rốn sẽ lồi ra ngoài.

Đây thực chất là một chứng thoát vị nhẹ, không liên quan gì đến việc sinh con trai hay con gái.

Nếu rốn chỉ hơi nhô lên thì không có vấn đề gì lớn. Nhưng nếu rốn bị lồi to ra ngoài thì rất có thể ruột cũng bị chèn ép. Trong trường hợp này, sản phụ nên hỏi ý kiến bác sĩ và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tin đồn 3: Thai nhi cử động quá nhiều, tim thai nhanh là sinh con trai?

Tim thai nhanh là bầu con trai? Sự thật về lời đồn này và loạt quan niệm đoán giới tính thai nhi qua ngoại hình mẹ bầu - Ảnh 2.

Trước khi có thể chẩn đoán giới tính thai nhi bằng siêu âm, các mẹ bầu đều rất hồi hộp không biết mình đang mang bầu con trai hay con gái (Ảnh minh họa).

Hầu hết nam giới và phụ nữ có nhịp tim từ 60 đến 90 nhịp mỗi phút, nhưng nó tăng lên khi tập thể dục, vận động mạnh. Nhịp tim của thai nhi cũng vậy, khi nhịp tim thai tăng hoặc giảm bất thường thì bé có nguy cơ sức khỏe chứ không phải dấu hiệu chẩn đoán giới tính.

Nhịp tim bình thường của thai nhi dao động trong khoảng 110 đến 170 nhịp/phút, bé trai và bé gái đều như nhau.

Cử động của thai nhi cũng vậy, dù là bé trai hay bé gái thì cũng phải trong giới hạn bình thường, không có sự khác biệt rõ ràng về giới tính.

Nếu mẹ bầu cảm thấy nhịp tim thai và cử động của thai nhi thực sự nhanh vượt quá mức bình thường, bất kể bé là nam hay nữ, hãy đến bệnh viện hoặc phòng khám để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Tin đồn 4: Mẹ bầu mang thai da đẹp sẽ sinh con gái

Khi mang thai, dù mang thai bé trai hay bé gái, lượng estrogen trong cơ thể mẹ sẽ tăng lên rất nhiều, đồng thời lượng nội tiết tố androgen cũng tăng lên một chút.

Quan trọng hơn là khi mang bầu cơ thể người phụ nữ sẽ tăng tiết hormone beta-melanocyte. Hormone này kích thích tăng sắc tố da. Mẹ bầu nào nhạy cảm hơn thì cơ thể sẽ xuất hiện các vết nám, đốm khi mang thai.

Trong trường hợp bình thường, dù là thai nhi nam hay nữ thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến nồng độ hormone tiết ra trong cơ thể mẹ.

Những thay đổi về da khi mang thai chủ yếu liên quan đến cơ địa và thói quen sinh hoạt của mẹ bầu, không liên quan gì đến giới tính thai nhi.

Tim thai nhanh là bầu con trai? Sự thật về lời đồn này và loạt quan niệm đoán giới tính thai nhi qua ngoại hình mẹ bầu - Ảnh 4.

Việc ốm nghén nhiều hay ít không hề liên quan đến giới tính thai nhi (Ảnh minh họa).

Tin đồn 5: Mẹ bầu ốm nghén nhiều sẽ mang thai con gái?

Trên thực tế, trong y học cũng chưa giải thích được rõ ràng về nguyên nhân gây ra hiện tượng ốm nghén. Sự xuất hiện và biến mất của các phản ứng thai nghén sớm có liên quan đến sự tăng - giảm nồng độ hCG trong máu của thai phụ. Ốm nghén có liên quan đến nồng độ hCG và cũng liên quan đến nồng độ oestrogen.

Mặc dù các nghiên cứu thống kê đã phát hiện ra rằng nồng độ hCG trung bình trong máu của phụ nữ mang thai cao hơn một chút, nhưng điều này không quyết định mức độ nghiêm trọng của hiện tượng nghén trong thai kỳ.

Giới tính của thai nhi ít ảnh hưởng đến mức độ các hormone trong cơ thể người mẹ. Ốm nghén còn liên quan đến yếu tố tinh thần và xã hội, số lần ốm nghén không chứng tỏ mẹ bầu đó sinh con trai hay gái.

Thực tế cho thấy, dù bạn ăn chua, ăn cay hay bụng tròn xoe, bụng nhọn hoắt thì xác suất sinh con trai hay con gái cũng là 50 - 50, không có sự khác biệt.

 

Link gốc:  http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tim-thai-nhanh-la-bau-con-trai-su-that-ve-loi-don-nay-va-loat-quan-niem-doan-gioi-tinh-thai-nhi-qua-ngoai-hinh-me-bau-162202911210652075.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang