Tôi từng đánh ghen, từng cắt tóc, cạo đầu nhân tình của chồng và tới bây giờ, vẫn hối hận không nguôi 

(lamchame.vn) - Tôi rất hiểu tâm trạng của chị H.T. ở Hạ Long hay người vợ trong vụ đánh ghen mới đây ở Nghệ An.  Tôi đã từng ở vị trí đó. Nhưng thật sự, tôi khuyên các chị em đừng nên đánh ghen... Chỉ mệt thân mình mà chẳng lợi lộc gì. 

Cách đây 3 năm, trong một ngày đẹp trời, tôi bỗng dưng phát hiện người chồng mình yêu thương, gắn bó cả chục năm nay có quan hệ ngoài luồng với một cô đồng nghiệp. Ngay lúc phát hiện ra câu chuyện, đất trời như sụp đổ dưới chân tôi. Tôi đã không thể khóc nổi vì cú sốc quá lớn này.

Tôi hay đọc mục Tâm sự ở báo này báo nọ, thỉnh thoảng cũng gửi vài dòng comment tới các bài viết nhưng không bao giờ nghĩ có một ngày mình lại rơi vào hoàn cảnh đau đớn như bây giờ.

Cuộc sống của vợ chồng tôi chắc cứ đều đều trôi qua và là niềm tự hào của gia đình 2 bên, là sự ngưỡng mộ của nhiều bạn bè cho tới một ngày, một cô em họ của tôi thảng thốt trong điện thoại: "Anh Hiếu nhà chị đâu rồi? Anh ấy đang ở đâu hả chị?". Nghe giọng cô em gấp gáp, tôi lại tưởng bên nhà em có việc gì nên vội vã trả lời: "Chồng chị đang đi công tác ở Đà Nẵng rồi em...".

Con bé rít lên trong điện thoại: "Quảng Bình nào chứ? Em đang ở Huế với hội bạn và thấy ông Hiếu tay nắm tay, môi kề môi một con ranh con đây này...".

Tôi không tin những gì em nói mà ra sức thanh minh: "Em nhìn nhầm rồi nói linh tinh gì thế... Ông Hiếu đi Đà Nẵng cùng sếp mà. Chính chị sắp xếp hành lý, còn nhìn vé máy bay và xếp vào túi cho ông ấy mà".

Nó nức nở, "Em cũng mong em nhìn nhầm lắm... Nhưng tận tay tận mắt như thế này thì nhầm sao được... Ông ấy đang ở cùng resort với bọn em. Em đã chụp được ảnh đây này... Chị tự nhìn đi... Cái dáng của anh em làm sao em lẫn được?".

Tôi không thể ngờ chồng mình lại gian dối, có quan hệ ngoài luồng với một cô gái trẻ.

Đúng thật, nó là đứa em con cô ruột mà chồng tôi rất gắn bó. Nó từng ăn nhà tôi, ngủ nhà tôi suốt thời học Đại học, mãi tới khi đi làm mới xin ra ở bên ngoài. Làm sao nó có thể không nhận ra anh trai mình được? Nhìn bức hình em gửi qua messenger, tôi thẫn thờ chẳng biết nói gì. Kia chẳng phải chiếc áo tôi mua cho chồng trong chuyến đi công tác châu Âu sao? Anh vẫn bảo mặc thích vì nó ôm dáng nhưng không gò bó và còn dặn tôi để ý để mua thêm vài chiếc cho anh...

Lặng đi một lúc, tôi quyết định đặt vé vào Huế ngay trong ngày. Cô em họ đón tôi ở sân bay với dáng vẻ bực bội, nó và đứa bạn thân đi cùng liên tục nhắc nhở: "Chị không thể để yên cho con ranh kia được. Mới tí tuổi ranh đã định phá hoại hạnh phúc nhà người khác hay sao? Chị không cần làm gì cả, cứ để chúng em xử cho...".

Chỉ bằng vài lời đưa đẩy, cô em tôi đã tìm được phòng chồng tôi đang ở cùng cô bồ. Nhưng chúng tôi quyết định đợi tới tối mới tới, còn cả ngày chỉ ở lì trong phòng. Hơn 11h đêm, chúng tôi gõ cửa căn phòng đó, tôi nghe rõ tiếng chồng tôi vọng ra: "Ai đấy?". Cô bạn của em họ tôi dõng dạc: "Xin lỗi anh, em là phục vụ ạ. Em đưa đồ anh chị đặt tới". Chồng tôi mở cửa cùng câu hỏi: "Em yêu, em gọi gì ở phục vụ đấy?" và không khỏi sững sờ khi nhìn thấy chị em tôi.

Theo chân mấy cô em, tôi lao vào phòng thì bắt gặp "em yêu" của chồng bước ra từ nhà tắm chỉ với một tấm khăn quấn quanh người. Em họ tôi lao vào cùng những cô bạn, đứa thì đánh cấu, đứa thì quay phim... Tôi vẫn còn sững sờ, không tin vào mắt mình, chỉ nghe loáng thoáng tiếng gào thét: "Đồ gái đĩ, mày dám phá hoại hạnh phúc của anh tao à? Mày định cướp chồng chị tao à?"... Cuối cùng, một ai đó dúi vào tay tôi chiếc kéo và bảo: "Chị cắt tóc nó đi, cạo cho nó trọc đầu ra, cho chừa cái tội cướp chồng người khác..."... Tôi run rẩy... làm theo và sau đó, như ngưng đọng vì tiếng nức nở của cô gái trẻ: "Em xin lỗi chị... em không biết anh ấy đã có gia đình. Anh ấy bảo chưa có vợ con nên em mới mù quáng đi theo...".

Hóa ra là vậy! Chồng tôi mới là người sai trong câu chuyện này. Anh đã lừa gạt tình cảm của cô gái kia, đã dối gian vợ con... Tôi chợt nhận ra, mình đánh ghen để làm gì khi người đàn ông chẳng còn xứng đáng với mình, chẳng còn đáng để mình tôn trọng? Tôi hối hận vì đã làm tổn thương một cô gái trẻ khi không tìm hiểu kỹ càng ai đúng ai sai. Tôi hối hận vì đã tự hạ thấp chính mình với hành động điên cuồng khi gặp chuyện ngoài ý muốn. Và tôi khuyên mọi chị em, nên bình tĩnh suy nghĩ thấu đáo trước khi quyết định nên làm gì ở hoàn cảnh tréo nghoe: chồng có bồ!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang