Top 5 loại trái cây giàu canxi mẹ cần bổ sung trong thai kỳ

(lamchame.vn) - Khi mang thai, việc bổ sung canxi vào cơ thể là rất cần thiết đối với các bà bầu, bởi nó có thể giúp hình thành hệ xương răng cũng như các cơ quan khác trong cơ thể thai nhi một cách khỏe mạnh. Dưới đây là những loại trái cây rất quen thuộc nhưng chúng ta không biết rằng chúng lại chứa rất nhiều canxi và đặc biệt tốt cho các mẹ bầu để con phát triển cao lớn.

Vai trò của canxi đối với mẹ bầu và thai nhi

Trong quá trình mang thai canxi rất cần để giúp bé hoàn thiện hệ xương và răng chắc khỏe. Đồng thời canxi cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển tim, hệ thần kinh của trẻ. Trong trường hợp mẹ bầu không cung cấp đủ canxi thai nhi sẽ lấy canxi từ xương của cơ thể mẹ điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của mẹ sau này. Theo nghiên cứu của các chuyên khoa tim mạch những bà mẹ mang thai bé 6 tháng tuổi trở lên nếu không cung cấp đủ hàm lượng canxi sẽ làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh huyết áp cao và đau tim trong tương lai. Do đó, việc cung cấp canxi cho bà bầu và thai nhi vô cùng quan trọng.

Những loại trái cây mẹ bầu nên bổ sung trong thai kỳ

1. Chuối

Top 5 loại trái cây giàu canxi mẹ cần bổ sung trong thai kỳ hình ảnh

Chuối là một trong những loại hoa quả rất tốt cho bà bầu

Chuối giàu hàm lượng vitamin C, vitamin B6, axit folic, và các khoáng chất như: sắt, magie, kali, canxi, kẽm… omega-3, omega-6. Chuối không chỉ giúp thai nhi cao lớn, có hệ xương chắc khỏe và thông minh vượt trội mà còn hỗ trợ mẹ bầu về đường tiêu hóa, giảm ốm nghén, tăng cường sắt cho cơ thể, giảm phù nề, chuột rút khi mang bầu.

2. Trái sung

Top 5 loại trái cây giàu canxi mẹ cần bổ sung trong thai kỳ hình ảnh

Trái sung là thực phẩm chống ốm nghén hiệu quả

Trái sung giàu vitamin A, E, C, K và các khoáng chất như: đồng, sắt, kẽm, kali, mangan, canxi. Hàm lượng canxi trong trái sung được đánh giá cao hơn cả các loại sữa bầu hiện tại. Ngoài ra, sung còn là thực phẩm giúp bà bầu chống ốm nghén hiệu quả, giảm sinh non, sảy thai,...

3. Quả lê

Top 5 loại trái cây giàu canxi mẹ cần bổ sung trong thai kỳ hình ảnh

Trái lê ngăn ngừa bệnh ho, cảm lạnh

Trong lê có chứa các boron, rất tốt cho việc chuyển hóa canxi trong cơ thể, là một khoáng chất quan trọng có thể tăng cường sức khỏe xương khớp của cả bé và mẹ. Bên cạnh đó, lê còn là loại quả ngăn ngừa rất tốt các bệnh như ho, cảm lạnh, viêm phế quản, viêm phổi, bệnh cúm, tốt cho tim mạch của cả mẹ và thai nhi, điều trị táo bón hiệu quả.

4. Trái ổi

Top 5 loại trái cây giàu canxi mẹ cần bổ sung trong thai kỳ hình ảnh

Mỗi ngày bà bầu nên bổ sung 1 quả ổi hoặc một ly nước ép ổi

Bà bầu nên bổ sung 1 quả ổi hoặc một ly nước ép ổi mỗi ngày, vì hàm lượng canxi trong quả ổi cao giúp bổ sung canxi cho sự phát triển của xương và răng thai nhi, tránh các bệnh về xương như còi cọc, thấp lùn. Ổi còn là loại quả giúp giảm tình trạng thiếu máu trong cơ thể do trong trái ổi có chứa những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng nồng độ hemoglobin.

5. Trái cây họ cam, quýt

Top 5 loại trái cây giàu canxi mẹ cần bổ sung trong thai kỳ hình ảnh

Cam, quýt giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng

Cam, quýt là một trong những loại trái cây giàu canxi mà mẹ có thể bổ sung cả trong khi mang thai và sau khi sinh nở. Trong cam, quýt chứa lượng lớn vitamin C, đóng vai trò hỗ trợ sự hình thành canxi. Đây thành phần quan trọng không thể thiếu trong việc hình thành cấu trúc xương và răng ở trẻ nhỏ. Khi các mẹ bầu uống một lượng nước cam, nước chanh, quýt vừa đủ sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành cấu trúc xương và tránh bệnh còi xương cho trẻ. Các nghiên cứu đã chứng minh, canxi tập trung nhiều trong vỏ cam, các mẹ nên chọn những vỏ cam sạch và ăn với hàm lượng vừa phải để bổ sung canxi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang