Thai nhi "nếm" mùi vị thức ăn qua nước ối và cảm nhận mùi hương bên ngoài thế nào?

(lamchame.vn) - Khi chào đời, bé đã quen với 1 vài loại hương vị nào đó vì khi còn trong bụng của mẹ, thai nhi nuốt nước ối và đồng thời sẽ nếm luôn mùi vị của thức ăn.

Thai nhi có thể "nếm" mùi vị thức ăn qua nước ối

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, bé đã có sự phát triển vị giác của mình từ rất sớm, khoảng từ tuần thứ 8 của thai kỳ. Những chồi vị giác này sẽ được hoàn thiện khi bé tròn 14 tuần tuổi. Chồi vị giác của thai nhi có khoảng 10.000 chồi, nhiều hơn của người lớn. Khi lớn hơn, những chồi vị giác dư thừa sẽ dần bị biến mất.

Ảnh minh họa. 

Khi còn trong bụng mẹ, bé chưa biết nhai nên chỉ ăn chủ yếu qua việc nuốt nước ối. Nếu nước ối của mẹ có vị ngọt, bé sẽ nuốt nhiều nước ối hơn, nếu nước ối có vị đắng thì ngược lại.

Khi mẹ nạp vào cơ thể những thức ăn có mùi vị đặc trưng, chẳng hạn như các loại gia vị: gừng, tỏi, hành hay các loại đồ ngọt, thức ăn có vị chua hay đắng... thì bé đều cảm nhận được.

Thai nhi có thể ngửi được mùi hương bên ngoài

Bắt đầu từ khoảng 28 tuần tuổi, thai nhi đã có thể ngửi thấy mùi hương mà người mẹ đang ngửi được từ bên ngoài.

Ảnh minh họa. 

Nghiên cứu chỉ ra điều này được tiến hành như sau, một ít tinh chất bạc hà được để trước mũi của em bé đang nằm trong bụng. Kết quả phát hiện thai nhi lớn hơn 28 tuần có những phản ứng như mút miệng, nhăn mặt, hoặc chuyển động.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang