Những năng lực kỳ diệu của thai nhi ngay từ khi nằm trong bụng mẹ

(lamchame.vn) - Thai nhi trong bụng mẹ có khả năng “nghe ngóng” và “hấp thu” mọi thông tin đa dạng từ bên ngoài một cách dễ dàng và học tập kinh nghiệm mới.

Quá trình mang thai, mẹ sẽ cảm nhận sự lớn lên rõ rệt của con qua từng ngày, từng tháng. Ở những tháng cuối thai kỳ, mẹ lại càng hạnh phúc hơn khi thấy các chuyển động nhào lộn trong bụng.

Thai nhi nằm trong bụng mẹ đã có những năng lực kì diệu. Ảnh minh họa. 

Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả những điều kỳ diệu mà thai nhi có thể làm được. Thai nhi trong bụng chỉ biết ăn, ngủ và đạp mà bé còn có mối liên hệ đặc biệt khác với mẹ.

Từ rất sớm trong bụng mẹ, em bé đã bắt đầu quá trình "học hỏi" khác nhau cho từng khu vực và bộ phận.

Hãy cùng tìm hiểu quá trình phát triển của còn kỳ diệu của thai nhi nhé:

Nếm vị thức ăn

Từ sớm, thai nhi trong bụng mẹ đã có khả năng phân biệt được mùi vị từ những thực phẩm mà mẹ ăn hàng ngày. Hương vị  sẽ truyền đến thi nhi bằng cách di chuyển qua nhau thai khiến bé bắt đầu học cách trải nghiệm và tỏ ra thích thú với hương vị nhất định nào đó.

Nhiều trường hợp, những món mẹ bầu yêu thích và thường xuyên ăn trong thời kỳ mang thai cũng chính là sở thích ăn uống của con sau này khi lớn lên.

Nghe và phân biệt âm thanh

Thai nhi đã có thể nghe và phân biệt các loại âm thanh khác nhau từ thế giới bên ngoài. Lúc này, thai nhi nghe những giai điệu của âm nhạc hoặc giọng nói của mẹ. Con đã có những phản ứng nhất định thể hiện sự tương tác của mình. Và ngay sau khi chào đời con cũng có thể nhận ra giọng nói quen thuộc của mẹ. Nên khi mẹ vỗ về, hát ru con sẽ nhanh nín khóc và ngủ ngon lành.

Nhờ khả năng này mà khả năng thính giác của con sẽ được rèn luyện đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn con phát triển theo chiều hướng ba mẹ giúp bé tiếp cận từ khi ở trong bụng.

Cảm nhận ánh sáng

Đôi mắt của thai nhi bắt đầu được hình thành trong tuần thứ 8 và tuần thứ 25 thì chúng mới mở dần ra. Thời điểm tuần thứ 25 này, em bé hình thành những phản ứng nhất định với ánh sáng bên ngoài thông qua da bụng của người mẹ.

Ở bên trong tử cung mẹ, mắt của thai nhi đã có dấu hiệu đóng mở rõ ràng mỗi khi tiếp xúc với ánh sáng.

Cảm nhận sự âu yếm, vuốt ve từ mẹ

Ngay từ khi còn ở trong bụng, thai nhi đã có thể cảm nhận những cử chỉ âu yếm, vuốt ve và tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con qua lớp da mịn màng. Vì thế, mỗi khi được ba mẹ vỗ về bé đã đáp lại qua những chuyển động nhẹ nhàng, đáng yêu.

Liếm nhau thai và ngón tay

Ngay từ trong bụng mẹ, con đã chuẩn bị cho khả năng bú mớm của mình.  Lúc này bé đã tranh thủ tập liếm nhau thai và các ngón tay trước đó. Đó là lý do vì sao, bé vừa sinh ra đã biết bú ti thành.

Cảm nhận cảm xúc của mẹ

Các năng lực này của bé phát triển qua từng tháng thai kì. Ảnh minh họa. 

Từ khi trong bụng mẹ, bé không chỉ biết ăn với ngủ thôi vì mọi niềm vui, nỗi buồn con đều thấu hiểu hết đó. Đó là lý do vì sao các bác sĩ khuyên mẹ bầu luôn giữ sự thoải mái, vui vẻ, sảng khoái để con khỏe mạnh, vui theo.

Biết cầu cứu khi gặp nguy hiểm

Thai nhi trong bụng mẹ không chỉ biết nghe ngóng thế giới bên ngoài mà còn có khả năng nhận biết và phát ra tín hiệu nguy hiểm để cầu cứu mẹ. Chẳng hạn như lúc thiếu oxy, bé con sẽ biết đưa ra những tín hiệu bằng những chuyển động bất thường mẹ để mẹ nhận biết.

Vì vậy khi thấy con trong bụng có biểu hiện bất thường, mẹ cần đi khám bác sĩ nhé!

Ghi nhớ hành vi của mẹ

Điều đặc biệt là tình trạng thai kì của mẹ cũng được lưu trữ vào trí nhớ của con để vài năm sau biểu hiện ra bên ngoài. Vì thế mẹ hãy cẩn thận hành vi và chịu khó nâng cao chất lượng cuộc sống trong thời gian thai kỳ để con sau này có tính khí tốt nhất nhé.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang