Top 7 loại hoa quả tốt nhất cho phụ nữ sau sinh

(lamchame.vn) - Dinh dưỡng sau sinh rất quan trọng vì khoảng thời gian này cơ thể mẹ cần phục hồi sức khỏe để có đủ sữa cho con bú. Ngoài những món ăn bổ dưỡng, mẹ cần phải bổ sung thêm những loại hoa quả dưới đây.

1. Cam, quýt, bưởi

Top 7 loại hoa quả tốt nhất cho phụ nữ sau sinh hình ảnh

Bưởi, cam, quýt chống tắc tia sữa hiệu quả

Cam, quýt, bưởi giúp mẹ bổ sung vitamin C và canxi có khả năng khôi phục vết mổ nhanh cũng như ngăn chặn tình trạng chảy máu ở sản phụ hiệu quả. Trong cam, quýt còn chứa chất chống oxy hóa giúp mẹ sau sinh tăng cường sức đề kháng. Chất xơ trong quýt còn giúp mẹ tăng tiết sữa trong khi uống nước cam hàng ngày giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động trơn tru hơn. Bên cạnh đó, cam, quýt và bưởi là những loại trái cây rất lợi sữa cho mẹ và có tác dụng chống tắc sữa, thông tuyến sữa giúp mẹ phòng tránh các bệnh viêm tuyến sữa và mất sữa.

2. Chuối tiêu

Top 7 loại hoa quả tốt nhất cho phụ nữ sau sinh hình ảnh

Chuối tiêu cải thiện tình trạng thiếu máu của mẹ

Trong quả chuối nói chung và trong chuối tiêu nói riêng có nhiều chất sắt. Sắt lại là một thành phần quan trọng để sản sinh ra máu. Vì vậy, ăn nhiều chuối tiêu sẽ giúp mẹ phòng ngừa và cải thiện bệnh thiếu máu. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết, trong chuối tiêu có hàm lượng xenlulozơ đáng kể, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Mà phụ nữ sau sinh, do thể trạng yếu nên việc đi lại rất khó khăn và thường chỉ nằm một chỗ, hoặc do chế độ ăn kiêng nên bị táo bón thì việc ăn chuối tiêu có tác dụng chống táo bón cho mẹ sau sinh rất hiệu quả.

3. Đu đủ

Top 7 loại hoa quả tốt nhất cho phụ nữ sau sinh hình ảnh

Đu đủ giúp phụ nữ sau sinh kiểm soát cân nặng

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới rất có lợi cho sức khỏe. Đây là một nguồn cung cấp vitamin A, C, E, K, folate và axit pantothenic. Ngoài ra, đu đủ còn có chứa magiê, kali và canxi. Đu đủ đem lại nhiều công dụng cho người mới sinh như kiểm soát cân nặng sau khi sinh, tăng tốc độ hồi phục sau sinh và giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé, giảm nguy cơ bị táo bón,...

4. Nhãn

Top 7 loại hoa quả tốt nhất cho phụ nữ sau sinh hình ảnh

Nhãn giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt

Thành phần chứa trong mỗi quả nhãn gồm sacaroza, glucoza, protein, axit tatric, chất béo. Ngoài ra còn chứa khá nhiều chất dinh dưỡng như protein và các loại vitamin: vitamin A, vitamin; các khoáng chất như kali, magie, axit hữu cơ, chất xơ, photpho, sắt,… Nhãn là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Các món chế biến từ nhãn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị váng đầu, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, mồ hôi bị vã, tăng cường sức đề kháng, tránh tình trạng thiếu máu,... Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều nhãn bởi nhãn gây ra một số tác dụng phụ như nổi mụn, mề đay, nóng trong,...

5. Vú sữa

Top 7 loại hoa quả tốt nhất cho phụ nữ sau sinh hình ảnh

Quả vú sữa giúp tăng lượng sữa cho con

Trong các loại quả, vú sữa được coi là loại quả rất tốt cho sức khỏe, đồng thời, ăn vú sữa sau khi sinh còn giúp cho sản phụ bổ sung được nhiều dinh dưỡng hơn. Bởi trong vú sữa có nhiều vitamin A, B1, B3, B2, C và đặc biệt có các dưỡng chất như: canxi, sắt, glucid, protein, chất xơ, lipid nên sẽ giúp tăng cường vitamin cho cơ thể, giúp sản phụ tăng được lượng sữa cho con. Không những thế, quả vú sữa còn có thành phần hóa học giúp phòng chữa sạm da, kháng khuẩn... nên rất tốt đối với người đang mang thai và phụ nữ sau khi sinh.

6. Quả sung

Top 7 loại hoa quả tốt nhất cho phụ nữ sau sinh hình ảnh

Trái sung có công dụng rất tốt trong việc kích thích tia sữa, chống táo bón

Trong quả sung có nhiều nguyên tố vi lượng và giàu các loai vitamin như calo, kali, phốt pho, vitamin C, B. Không chỉ thế, quả sung còn chứa rất nhiều xơ nên tốt cho người bị táo bón đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh. Quả sung rất tốt trong việc kích thích tia sữa, chữa táo bón, chữa sưng, tức ngực,...

7. Táo tàu khô

Top 7 loại hoa quả tốt nhất cho phụ nữ sau sinh hình ảnh

Táo tàu chứa nhiều dưỡng chất giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe

Theo Đông y táo tàu tính ôn vị ngọt của táo có tác dụng bổ ích tỳ vị, dưỡng huyết an thần, có hiệu quả điều trị với người tỳ vị suy nhược, ăn ít, phân loãng, mệt mỏi, khí huyết không đủ, tim đập nhanh; táo có thể làm hài hoà các vị thuốc, làm giảm nhẹ tính kích thích và tính độc của một số thuốc. Táo tàu chứa nhiều vitamin C, giàu glucozơ và protein, là những dưỡng chất quan trọng giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe và phòng chống bệnh tật cho trẻ sơ sinh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang