Tránh 'bão táp' gia đình, phụ huynh cần nhớ gì trước ngày cưới của con?

(lamchame.vn) - Đón nàng dâu hay có thêm chàng rể là chuyện lớn trong gia đình. Một người mới gia nhập sẽ có những điều khác về văn hóa, cũng như thói quen sống. Để tránh những điều gây ra xung đột, những bậc phụ huynh cần lưu ý những điều dưới đây.

1. Tiền bạc phân minh

Nhiều bậc phụ huynh vẫn có thói quen cung cấp cho con cái cuộc sống đầy đủ, vô tình khiến mình trở thành "máy ATM". Trước đám cưới, hai bên thông gia nên ngồi lại nói chuyện với đôi trẻ xem ngân sách chi cho đám cưới trong khoảng nào để tiện thu xếp. Hãy để các con chung tay vào đám cưới để biết trân trọng vợ/chồng. Khi đã có gia đình, cha mẹ nên để các con tự lập tài chính và cuộc sống của chính mình.

2. Vai trò trong đám cưới

Là cha, là mẹ, ai cũng muốn tổ chức đám cưới cho con thật hoàn hảo. Bạn có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng hay, tuy nhiên hãy chỉ dừng lại mức góp ý, đừng bắt con cái theo ý mình. Đám cưới của con, hãy để chúng tự lên kế hoạch cho ngày vui nhất trong đời.

3. Mặc đẹp trong ngày cưới

Hai bên thông gia nên kết nối với nhau để lựa chọn trang phục cho ngày vui của con. Bộ đồ nên theo phong cách đám cưới chứ không thể thích mắc gì cũng được, dù mặc riêng có đẹp tới thế nào. Một gợi ý cho trang phục của bạn là hãy chọn một bộ đồ có phong cách tương tự bộ đồ của phù dâu.

4. Số lượng khách mời hợp lý

Nếu hai gia đình tổ chức riêng thì nên cách ngày để hai bên thông gia có thể xuất hiện chung ở cả hai địa điểm. Nếu tổ chức chung, hai thêm thông gia nên cùng nhau thống nhất số lượng khách mời để tiện bề sắp xếp. Nên đặt tiệc cưới từ sớm để đảm bảo không có sơ xuất xảy ra.

5. Kết thân thông gia

Con cái ai cũng muốn hai bên cha mẹ có thể kết thân, gặp gỡ nói chuyện và cùng thảo luận về đảm cưới. Nếu được, những bậc phụ huynh nên chủ động nói với con cái để hẹn thông gia gặp gỡ. Nếu hai nhà ở gần nhau thì tốt, nhưng kể cả không gần lắm cũng nên cố gắng có vài cuộc gặp nói chuyện.

6. Chủ động hỗ trợ trong ngày cưới

Trong ngày cưới lắm bề công việc khó tránh được những sự cố đáng tiếc. Lúc này cô dâu - chủ rể còn quá bận rộn, là bậc phụ huynh, bạn nên chủ động giải quyết mọi vấn đề. Điều này vừa giúp đôi trẻ đón tiếp khách chu đáo hơn, lại vừa làm hài lòng cho những người tham dự tiệc cưới.

7. Dạy con

Có vài trường hợp con dâu hoặc chú rể đòi hỏi quá nhiều cho đám cưới đến từng chi tiết một khiến công việc chuẩn bị trở nên khổ sở. Dù yêu thương con nhưng các bậc phụ huynh nên cho con những lời khuyên phù hợp, tránh việc làm hỏng không khí ngày vui. Đám cưới chỉ diễn ra trong một ngày thôi, điều quan trọng nhất vẫn là sự yêu thương tôn trọng nhau suốt cả cuộc đời.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang