Tránh ngực chảy xệ khi cho con bú và sau sinh, các mẹ đừng quên áp dụng những bí quyết này!

(lamchame.vn) - Đối với một người phụ nữ thì thiên chức sinh con, làm mẹ và cho con bú chính là những điều thiêng liêng nhất trong cuộc đời. Dù vậy việc cho bé bú không đúng cách có thể khiến vòng một chảy xệ, làm chị em mất đi sự tự tin vốn có.

Ngực phụ nữ không bao gồm cơ bắp và dây chằng mà là các mô mỡ mềm bởi vậy nếu sau một thời gian cho con bú và không có sự can thiệp của việc tập luyện sẽ dẫn tới chảy xệ.

Bên cạnh đó, việc thay đổi nội tiết tố khi mang bầu, kích cỡ thay đổi do lượng sữa, cho con bú không đúng cách...., cũng góp phần tạo nên bộ ngực không còn căng mọng và chảy xệ. 

Dưới dây là những bí quyết giúp vòng 1 luôn căng tròn đầy sức sống ngay cả khi cho con bú.

1. Chế độ ăn uống hợp lý

Để tránh việc ngực bị ảnh hưởng trong giai đoạn cho con bú, các mẹ bầu chớ nên kiêng khem, nên ăn nhiều chất béo, thức ăn chứa nhiều cholesterol, vì chúng có vai trò quan trọng trong việc cải thiện độ đàn hồi cho da và các dây chằng.

Chưa hết, Estrogen rất cần thiết cho phụ nữ sau sinh vì vừa hỗ trợ phát triển tuyến sữa lại làm săn chắc và đẹp ngực tự nhiên. Bạn hãy bổ sung các thực phẩm hỗ trợ tăng sinh estrogen hoặc có chứa estrogen như gốc cam thảo, những loại hạt họ đậu: đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, lạc vừng và rau củ giàu vitamin như bắp cải, súp lơ...

2. Mặc áo ngực xuyên ngày đêm

Các mẹ nhớ luôn mang áo ngực cả ngày và đêm trong thời gian cho trẻ bú sữa. Bởi áo ngực chính là vật dụng để giữ ngực của bạn không bị chảy xệ trong khi bầu sữa đang căng nặng. Nên lựa chọn kích cỡ áo ngực phù hợp với chất liệu tốt để đảm bảo không bị tắc ống dẫn sữa.

Ngoài ra, bạn phải đảm bảo cho con bú đều hai ngực, không để tình trạng bầu ngực mất cân xứng về sau này.

3. Cho con bú đúng tư thế

Việc cho con bú đúng tư thế không chỉ giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn hạn chế những rắc rối như bị nứt đầu ti hay chảy máu đâu ti.

Tư thế cho bé bú tốt nhất là người mẹ ngồi thoải mái trên ghế, nếu sức khỏe mẹ yếu thì mẹ có thể nằm trên giường và bé nằm nghiêng bên cạnh để bú. Khi cho bé bú, hướng mặt bé về phía bầu vú, đầu và chân bé phải thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay nâng cả bầu vú về phía miệng bé.

Đối với mẹ hút sữa bằng máy cho con ti bình, khi hút sữa cũng chú ý giữ bình hút và phễu hút đừng thẳng, cố gắng nâng phễu hút ngang với bầu ngực. Tránh để phễu hút giật bầu ngực xuống dưới, lâu dần sẽ bị xệ ngực.

4. Chăm tập thể dục và massage ngực thường xuyên

Sau khi sinh, bạn không nên tập luyện với cường độ quá mạnh. Những bài tập đơn giản như aerobic hay tập tạ tay sẽ giúp bạn tiêu hao được năng lượng đáng kể đồng thời giúp vòng 1 trở nên săn chắc hơn.

Bên cạnh việc tập thể dục, bạn hãy kết hợp với việc massage ngực hàng ngày. Điều này ngực giúp ngực săn chắc, lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, khiến da ngực hồng hào, ngực đẹp tự nhiên. 

Trước khi cho con bú, mẹ nên dùng một chiếc khăn nóng chườm bầu ngực để giãn tia sữa và các lỗ chân lông. Nhẹ nhàng dùng hai tay xoay tròn lấy bầu ngực từ 2-5 phút. Khi đợi sữa về rồi mới bắt đầu cho con bú. Sau khi bú xong, mẹ lại lấy khăn ướt lạnh chườm để co tia sữa lại.

5. Tắm đúng cách với vòi hoa sen

Tắm với vòi hoa sen với những tia nước có tác dụng lưu thông huyết mạch. Thay đổi luân phiên nước nóng và lạnh để cải thiện độ đàn hồi cho ngực sau sinh bạn nhé!

Bạn nên nhớ không tắm nước quá nóng và nếu có thể thì sau khi tắm hãy xả nước mát. Vào mùa hè, có thể tắm nước mát thì bạn hãy xả vòi hoa sen lên vùng 1 để làm ngực săn chắc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang