“Tránh xa cái điện thoại ra”, nếu nhắc con mãi không được thì bố mẹ hãy bày trò này cho bé chơi, đảm bảo kết quả cực mĩ mãn

Nguyên liệu sẵn có, rẻ tiền mà lại đảm bảo trẻ chơi cả ngày không chán.

Có một thực tế là thời buổi 4.0 có rất nhiều đứa trẻ nghiện xem điện thoại. Chúng say sưa y như ngày xưa bố mẹ mê đá bóng, nhảy dây, bắn bi, trốn tìm vậy đó, không được chơi là cảm thấy ngứa ngáy chân tay. Tuy nhiên hiện tại thì những trò chơi dân gian cũng dần trở nên xa lạ với bọn trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ ở thành phố, diện tích chật chội chẳng có chỗ mà chơi. 

Hơn nữa bố mẹ cũng bận rộn, nên đành phó mặc con cho công nghệ. Trong lòng không muốn nhưng nhiều phụ huynh đành phải bật tivi, điện thoại cho con xem cho yên ổn hay có thời gian làm việc nọ việc kia. Ngày thường các bé còn đi học đã đành, ngày nghỉ thì cảnh tượng chúng ngồi ôm tivi, điện thoại từ sáng đến tối không có gì là xa lạ. Nhất là trong khi thời tiết mưa gió như thế này. 

Tuy nhiên, chẳng lẽ chúng ta lại phải chịu thua như thế hay sao? Không, cái gì cũng có cách giải quyết của nó, như sáng kiến của một cư dân mạng mới đây đã được rất nhiều người tán thưởng. 

Trò chơi cực thú vị cho trẻ nhỏ ngày cuối tuần, bố mẹ nào đang muốn con

Gạo trắng và gạo lứt được trộn vào nhau.

Trò chơi cực thú vị cho trẻ nhỏ ngày cuối tuần, bố mẹ nào đang muốn con

3 "cô Tấm" miệt mài lựa gạo.

Trên trang cá nhân, tài khoản Facebook tên T.T.T. đã đăng tải hình ảnh một góc vui chơi của bọn trẻ nhà mình với caption đầy tò mò: "Hướng dẫn tạo công ăn việc làm cho các cháu nhân ngày cuối tuần. Xa cái điện thoại ra". 

Trong hình, các cháu của anh T. đang miệt mài hóa thành cô Tấm. Hóa ra, anh T. đã áp dụng một tình huống trong truyện cổ tích Tấm - Cám trở thành một trò chơi cho các cháu. Anh trộn gạo trắng và gạo lứt vào nhau rồi đưa cho bọn trẻ lựa loại nào ra loại đó. Trò chơi của anh T. đã lập tức khiến các cháu thích mê, ngồi nhặt đầy chăm chú. 

Chia sẻ của anh T. đã lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Dưới phần bình luận, không ít bậc phụ huynh bày tỏ đây đúng là một sáng kiến hay, tạo trò chơi cho bọn trẻ ngay ở trong nhà, cực dễ chơi, ý nghĩa mà lại không tốn nhiều công sức hay diện tích. Hơn nữa, nó lại hoàn toàn đạt được mục tiêu: "Xa cái điện thoại ra" mà rất nhiều người đang mong muốn. 

Trò chơi cực thú vị cho trẻ nhỏ ngày cuối tuần, bố mẹ nào đang muốn con

Sau thời gian miệt mài thì gạo trắng ra gạo trắng, gạo lứt ra gạo lứt.

Bên cạnh đó, có rất nhiều người cũng chia sẻ họ đã thử cho con chơi trò này và điểm chung là các bé đều rất thích, hưởng ứng nhiệt tình. Bố mẹ chỉ cần trao thưởng là một phần quà nho nhỏ, phù hợp với các bé thì đảm bảo bé ngồi nhặt cả ngày không chán. 

Quả là một trò chơi thú vị, vừa giúp các bé tránh xa đồ công nghệ, lại rèn luyện được tính kiên nhẫn, các bố các mẹ thử áp dụng ngay cho em bé nhà mình xem sao nhé! Hiện tại, hình ảnh về trò chơi "cô Tấm nhặt thóc" của anh T. vẫn đang tiếp tục được rất nhiều người thả tim không ngớt.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang