Trẻ có thể bị giảm nhận thức nếu 'mẹ bỉm sữa' uống rượu

(lamchame.vn) - Các mẹ bỉm sữa cần chú ý, một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng rượu trong sữa mẹ có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng nhận thức của trẻ nhỏ.

Trẻ có thể bị giảm nhận thức nếu mẹ

Mẹ thường xuyên uống rượu ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của trẻ nhỏ (Ảnh: Getty Images)

Ngày 30/7 vừa qua, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics chỉ ra rằng các bà mẹ đang cho con bú thường xuyên uống rượu có thể làm giảm khả năng nhận thức của con.

Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 5.107 trẻ nhỏ ở Úc được tuyển chọn vào năm 2004 và đánh giá hai năm một lần đến khi chúng 11 tuổi. Nghiên cứu sẽ đánh giá sự ảnh hưởng của bà mẹ về việc uống rượu và hút thuốc lá hàng ngày trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Nhờ việc đánh giá các bài kiểm tra, nghiên cứu đã đưa ra kết quả là trong độ tuổi 6 và 7, trẻ có mẹ thường xuyên uống rượu sẽ có khả năng nhận thức kém hơn. Tuy nhiên sự ảnh hưởng nhỏ hơn và không đáng kể đối với trẻ ở độ tuổi 10,11.

Một kết quả khác của nghiên cứu là các bà mẹ hút thuốc trong thời kì cho con bú dường như không ảnh hưởng đến nhận thức của con. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các mẹ có thể thoải mái hút thuốc, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con.

Trẻ có thể bị giảm nhận thức nếu mẹ

Bà mẹ thường xuyên hút thuốc cũng là một đối tượng của nghiên cứu (Ảnh minh họa)

Kết quả của nghiên cứu có ý nghĩa rất lớn trong việc cảnh báo các bà mẹ sử dụng rượu và các chất kích thích khác. Các chuyên gia đang tiếp tục đi sâu hơn vào các rủi ro tâm lý xã hội và kết quả sẽ sớm được công bố.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang