Trẻ lên 3 tuổi sở hữu những đặc điểm "khủng khiếp" này thì tiền đồ rất xán lạn, bố mẹ chắc chắn sẽ tự hào

Hãy luôn nhắc nhở bản thân và tin tưởng rằng: Tất cả những điều khiến phụ huynh khó chịu về con ở độ tuổi này, chắc chắn sẽ khiến họ có thể tự hào nở mặt khi chúng lớn lên.

Lên 3 tuổi, trẻ bước vào giai đoạn mới trong cuộc đời. Quá trình phát triển trí não và thể chất của chúng tăng tốc nhanh chóng cũng tỉ lệ thuận với mức độ cư xử hợp lý gần như bằng 0. Thực tế, mỗi sự việc xảy ra trong thế giới này đối với trẻ là một bài học mới mẻ và khám phá không ngừng cách duy nhất để trẻ có thể trưởng thành.

Rất nhiều phụ huynh có con bước vào tuổi lên 3 đều phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn, mệt mỏi đến bạc đầu vì những đặc điểm quái chiêu của đứa trẻ. Nhưng hãy luôn nhắc nhở bản thân và tin tưởng rằng: Tất cả những điều khiến phụ huynh khó chịu về con tuổi lên 3, chắc chắn sẽ khiến họ có thể tự hào nở mặt khi chúng lớn lên.

Trẻ lên 3 tuổi sở hữu những đặc điểm
 

Một đứa nhóc bướng bỉnh và cứng đầu

Hãy tưởng tượng, một đứa bé cùng mẹ đi siêu thị, nhất quyết nằm lì ra giữa đường không chịu về. Dù mẹ dùng mọi cách năn nỉ, quát tháo, giải thích đến khô cổ cũng không thể đánh bại sự ngoan cố của con.

Chúng ta có thể tức giận, gọi đứa bé này là đứa cứng đầu cứng cổ nhưng nói một cách tích cực hơn, đứa trẻ này có một ý chí mạnh mẽ và quyết tâm cao độ. Trong cuộc sống này, sự bền bỉ và ý chí kiên định có thể làm nên thành công.

Nếu trẻ được phụ huynh hướng dẫn đúng cách, một ngày nào đó, đứa trẻ bướng bỉnh siêu phàm sẽ trở thành một người có tính kiên trì, gặp khó không nản và chính sự cứng đầu của đứa trẻ sẽ giúp chúng vượt qua nhiều chông gai, thử thách khó khăn để đạt đến thành công trong cuộc sống lẫn trong sự nghiệp.

Một đứa trẻ kén chọn về mọi thứ

Đứa trẻ kén chọn chính là biểu hiện của một đứa trẻ tự tin, biết rõ bản thân muốn điều gì. Trong thế giới của người trưởng thành, sự quyết đoán là một trong những bí quyết giúp cho một người nắm bắt được thời cơ và giành lấy thành công. Quan trọng hơn cả, một người có thể hiểu rõ được bản thân cần gì và muốn gì, kiên quyết phấn đấu theo con đường mình đã chọn cũng sẽ dễ dàng vươn lên trong sự nghiệp.

Trẻ lên 3 tuổi sở hữu những đặc điểm
 

Một đứa trẻ không bao giờ mệt mỏi

Trẻ lên 3 dường như có nguồn năng lượng không bao giờ cạn và chỉ khi chúng chợp mắt thì thế giới của bố mẹ mới tìm lại được chút bình yên. Chăm sóc trẻ lên 3 có thể rút cạn hết sức lực của phụ huynh. Nhưng hãy nghĩ mà xem, nếu như con bạn lớn lên cùng với nguồn sức mạnh cả từ thể chất lẫn trong tinh thần, năng lượng được biến thành động lực tích cực sẽ giúp cho con có một tinh thần biết phấn đấu, giúp chúng trở thành một người cực kỳ năng động, dám nghĩ dám làm, xông xáo tiến về phía trước.

Một đứa trẻ tò mò

Sự tò mò của một đứa trẻ 3 tuổi thường đi kèm với rất nhiều rủi ro, nguy hiểm, thậm chí là dẫn đến tai nạn. Nhưng trẻ phải tò mò thì chúng mới thích khám phá và học được cách thế giới xung quanh vận hành ra sao. Việc của bố mẹ là làm sao để con có thể tự do khám phá trong khuôn khổ an toàn.

Trẻ lên 3 tuổi sở hữu những đặc điểm
 

Tuy vậy, có một mặt tích cực của sự tò mò chết người này. Khi trẻ lớn dần, chúng sẽ trở nên thông minh hơn, có dày dặn kinh nghiệm hơn từ những thứ đã từng được trải nghiệm. Trẻ cũng có khả năng phát triển khả năng đánh giá rủi ro, quản lý thời gian. Những bài học trẻ có được sẽ ứng dụng vào các sự kiện trong tương lai.

Có thể nói, sự tò mò sẽ trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển của một người. Tò mò giúp ta háo hức trong việc học hỏi, trau dồi bản thân, củng cố kiến thức về mọi thứ mình đang làm. Hãy hy vọng rằng con bạn không bao giờ ngừng tò mò về thế giới và chắc chắn rằng trong tương lai, sự khao khát tìm tòi sẽ đưa chúng đến một vị trí cao hơn, thành công hơn.

(Nguồn: Mom)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang