Trẻ lên 4 tuổi vẫn bú mẹ có phải điều đáng ngại?

(lamchame.vn) - Trái với quan niệm cho rằng sữa mẹ lâu dần sẽ mất chất, các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng trẻ 4 tuổi bú mẹ vẫn được hưởng nhiều lợi ích về sức khỏe.

Mới đây, một phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện nuôi con của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều. Bà mẹ dấu tên nói rằng hiện tại vẫn cho hai cô con gái 3 và 4 tuổi bú sữa.

Bà mẹ nhận được nhiều phản ứng khác nhau khi chia sẻ câu chuyện nuôi con của mình (Ảnh: iStock)

Bà mẹ hai con chia sẻ: "Đôi lúc tôi cảm thấy hơi xấu hổ, nhưng tôi tin rằng không người mẹ nào được phép hổ thẹn khi làm những điều tốt cho con của mình". Cô nói rằng muốn để bọn trẻ đủ lớn, đủ khỏe mạnh và để chúng tự cai sữa khi sẵn sàng.

Từ trước đến nay, việc một người mẹ vẫn cho con bú đến 2-3 tuổi thường bị cho là kỳ quặc. Đa phần người ta lầm tin rằng sữa mẹ lâu dần sẽ mất chất và nên cai sữa sớm cho trẻ. Tuy nhiên, sau năm sinh con đầu tiên, sữa mẹ vẫn rất tốt cho hệ miễn dịch.

Trẻ bú mẹ lâu dài giúp tăng cường khả năng miễn dịch (Ảnh: Mama's Milk)

Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe, các nhà nghiên cứu còn cho biết bú mẹ lâu dài giúp trẻ có kết quả học tập tốt hơn và thậm chí giúp người mẹ giảm nguy cơ ung thư vú.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang