Trên chuyến bay chở đội tuyển bóng đá Việt Nam từ UAE về, có 2 người Việt mắc COVID-19

Cả 2 bệnh nhân COVID-19 đi chung chuyến bay với đội tuyển bóng đá Việt Nam đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Đà Nẵng.

Theo bản tin của Bộ Y tế về tình hình dịch COVID-19 tối 19/6, trong số 102 ca mắc mới (tính từ 2h đến 18h ngày 19/6) có hai ca bệnh mang số BN12854-BN12855 đi trên chuyến bay QH9305 từ UAE về Đà Nẵng đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Theo nguồn tin mới nhất của Tuổi Trẻ Online cho biết cả hai bệnh nhân này đều là người Việt Nam.

Được biết, chuyến bay mang số hiệu QH9305 cũng là chuyến bay chở thầy trò ông Park Hang Seo. Sau khi nhập cảnh tại Đà Nẵng, trả hành khách, máy bay tiếp tục chở đội tuyển bay vào TP.HCM và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h20 sáng 17/6.

Đến ngày 19/6, 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính. Hai bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trên chuyến bay chở đội tuyển bóng đá Việt Nam từ UAE về, có 2 người Việt mắc COVID-19 - Ảnh 1.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhập cảnh tại TPHCM. Ảnh: VFF

Trước đó, Bộ Y tế đã cho phép rút ngắn thời gian cách ly từ 21 ngày theo quy định xuống 7 ngày với đội tuyển Việt Nam.

Lý giải nguyên nhân cho rút ngắn thời gian cách ly, ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua và Khen thưởng Bộ Y tế cho hay, vì toàn bộ đội tuyển đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine AstraZeneca.

Trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với virus SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Ngoài việc đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine, báo Lao Động cho hay, trên suốt hành trình từ UAE về Việt Nam, các thành viên của đội tuyển và các nhà báo được bố trí khoang riêng và thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ sáu tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Được biết, kết quả xét nghiệm lần đầu của toàn bộ thành viên đội tuyển đều âm tính.

(Tổng hợp)

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang