Triệu chứng cảnh báo ung thư âm đạo

Ung thư âm đạo là bệnh nguy hiểm cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Dưới đây là cách triệu chứng ung thư âm đạo mà chị em cần biết.

Ung thư âm đạo là một loại ung thư được hình thành trong các tế bào âm đạo của phụ nữ. Bệnh thường gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Khi thấy các triệu chứng ung thư âm đạo, chị em nên đi khám ngay.

Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo bất thường sau khi quan hệ tình dục là triệu chứng cảnh báo ung thư âm đạo mà chị em cần biết. Đây cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa khác nên người bệnh cần đi khám để xác định cụ thể bệnh.

Chảy máu âm đạo bất thường sau khi quan hệ tình dục là triệu chứng cảnh báo ung thư âm đạo

Chảy máu âm đạo bất thường sau khi quan hệ tình dục là triệu chứng cảnh báo ung thư âm đạo

Tiết dịch âm đạo

Tiết dịch âm đạo là hiện tượng phổ biến thường gặp ở nhiều chị em. Nhưng dịch âm đạo bất thường như có mùi khó chịu, màu sắc bất thường có thể là triệu chứng của ung thư âm đạo mà chị em không nên coi thường.

Thay đổi thói quen đi tiểu

Khi thấy cơ thể tự nhiên đi tiểu nhiều hơn bình thường thì chị em cần tìm hiểu ngay bởi đây cũng là dấu hiệu nghi ngờ ung thư âm đạo. Triệu chứng này cũng có thể xuất hiện do uống quá nhiều nước, uống đồ uống có caffein hoặc do nhiễm trùng đường tiểu.

Vì thế chị em không nên chủ quan, cần đi khám ngay để được chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe.

Đau vùng chậu

Đau vùng chậu là triệu chứng của nhiều bệnh ung thư phụ khoa như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư âm đạo. Tình trạng đau do ung thư âm đạo thường là đau liên tục, đau một cách âm ỉ có lúc đau quặn thắt khiến người bệnh khó chịu.

Bệnh ung thư âm đạo cũng gây triệu chứng đau vùng chảy máu và thay đổi thói quẹn đại tiện, tiểu tiện

Bệnh ung thư âm đạo cũng gây triệu chứng đau vùng chảy máu và thay đổi thói quẹn đại tiện, tiểu tiện

Thay đổi trong các nhu động ruột

Thay đổi trong chức năng đường ruột có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm ung thư âm đạo. Khi bệnh ung thư tiến triển, người bệnh có thể bị táo bón, phân đen có mùi khó chịu.

Khi thấy xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc ung thư âm đạo người bệnh không nên chủ quan. Người bệnh cần chủ động tới các bệnh viện, cơ sở y tế để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn điều trị bệnh hiệu quả.

Người bệnh cần tới trực tiếp bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra và chỉ định các xét nghiệm cần thiết

Người bệnh cần tới trực tiếp bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra và chỉ định các xét nghiệm cần thiết

Qua thăm khám lâm sàng, ngoài việc dựa vào các triệu chứng bệnh, bác sĩ sẽ hỏi tiền sử bản thân và gia đình, đồng thời chỉ định người bệnh làm thêm các xét nghiệm, kiểm tra cần thiết nhằm chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe. Từ đó có phương pháp chữa trị phù hợp.

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang