Trở thành gái đảm trong tích tắc với các mẹo vặt sau

Tổng hợp các mẹo vặt trong nhà bếp cực hữu ích giúp chị em yêu nội trợ dễ thở hơn trong việc nấu nướng hàng ngày. Hãy thuộc lòng ngay để hoàn thành mọi việc dễ dàng hơn nhé.

Nếu là một người yêu thích việc bếp núc thì việc nắm chắc 17 mẹo nấu ăn siêu đơn giản này sẽ giúp mọi công việc trong gian bếp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

meo-vat-nha-bep20

Dưới đây là 17 điều tuy nhỏ nhặt nhưng vô cùng hữu ích được đầu bếp nổi tiếng mách nhỏ giúp các chị em trở thành gái đảm trong tích tắc.

1. Muốn có món khoai tây chiên giòn tan trên đầu lưỡi như ngoài hàng, hãy nhúng khoai vào nước nóng và để trong khoảng 3 phút rồi vớt ra. Dùng giấy thấm khô khoai trước lúc chiên để tránh dầu bắn nhé.

2. Hãy luộc măng cùng ớt cay để loại bỏ những chất độc hại có trong loại thực phẩm này.

3. Nếu không muốn khoai tây nảy mầm nhanh, hãy để chúng cạnh quả táo để chúng không nảy mầm được.

4. Để thịt cá mềm, thơm ngon hơn, trước khi hấp cá bạn nên thoa đều một chút trứng gà lên trên bề mặt. Các chất dinh dưỡng của trứng ngấm vào thịt sẽ giúp món cá hấp của bạn tuyệt vời hơn đấy. 

meo-vat-nha-bep

5. Nếu muốn thanh socola tan chảy một cách nhanh nhất để làm món ăn thì hãy dùng máy sấy tóc nhé.

6. Cách để bảo quản bánh quy luôn tươi và không bị khô chính là đựng chúng trong một chiếc bình thủy tinh có thêm một lát táo.

7. Muốn nồi cá kho của gia đình thơm ngon đúng điệu cũng như màu vàng đẹp mắt, bạn hoàn toàn có thể thêm vào một chút mỡ gà hòa cùng bột nghệ. Chỉ chút thủ thuật nhỏ thôi nhưng sẽ giúp món cá kho của bạn ngon xuất sắc đấy.

8. Lạc rang nhanh ỉu chính là nỗi lo của nhiều bà nội trợ. Mách nhỏ chị em nhé, khi rang lạc chín hãy phun thêm một chút rượu trắng và chút muối trắng vào trộn đều đảm bảo lạc của bạn luôn giòn thơm không ỉu.

9. Rất nhiều chị em cảm thấy sợ hãi khi nấu nướng do mỡ bắn trong lúc rán, xào. Để khắc phục điều này hãy cho một chút muối ăn vào trước khi bắt đầu nấu nhé, việc làm này sẽ giảm bớt được những tai nạn không may khi nấu nướng đấy.

10. Nếu muốn luộc trứng với toàn lòng đỏ, hãy lắc trứng liên tục trong 1 phút rồi đem luộc chín. Khi luộc xong bạn sẽ thấy lòng trắng trứng sẽ biến hoàn toàn thành lòng đỏ.

11. Để biết mình có mua phải trứng cũ không thì cách phân biệt dễ nhất chính là thả trứng vào chậu nước muối. Nếu trứng chìm thì là trứng mới và nếu trứng nổi thì là trứng cũ.

meo-vat-nha-bep1

12. Nếu không may đồ ăn bị quá mặn, thay vì cho thêm nước hoặc bỏ chúng, bạn có thể xử lí bằng phương pháp sử dụng một số loại thực phẩm có chứa axit như giấm hoặc chanh. Sẽ rất hữu ích đấy.

13. Khi nấu thức ăn bị cháy, cách đơn giản nhất là dùng khăn ướt đậy lên nồi hoặc chảo thức ăn bị cháy đến khi chiếc khăn nguội và khô hoàn toàn thì lấy ra. Cách này sẽ giúp thức ăn hoàn toàn hết mùi khét đấy.

14. Để có món nem rán vàng ruộm tan ngay trong miệng thì đừng quên thoa một lớp mỏng đường trộn lẫn giấm ăn lên phần vỏ trước khi rán nhé.

15. Để nấu cháo không bị trào thì hãy gác một chiếc muỗng gỗ lên trên thành nồi.

meo-vat-nha-bep2

16. Đừng bao giờ nêm nước mắm vào canh bí đao, vì nước mắm sẽ làm bí đao bị chua.

17. Bí quyết để món canh cá không bị tanh là đợi nước sôi già mới gắp bỏ vào nồi từng khúc cá, đợi nước sôi lại mới bỏ tiếp, không tận dụng nước ướp cá.

 

Theo www.giadinhmoi.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang