3 mẹo nhỏ giúp các mẹ giảm cân sau khi sinh

(lamchame.vn) - Khi vừa mới làm mẹ, điều quan trọng nhất cần làm là chăm sóc bản thân. Duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây sẽ giúp các mẹ vừa khỏe mạnh mà không lo tăng cân.

1. Thay đổi chế độ ăn uống

Các mẹ nên ăn những thực phẩm lành mạnh (Ảnh: Getty)

Việc có thói quen ăn uống lành mạnh là điều rất quan trọng để có nhiều năng lượng và chăm sóc em bé. Các mẹ không nên bỏ bữa sáng vì nó giúp quá trình chao đổi chất, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể suốt cả ngày.

Cần đảm bảo ăn các thực phẩm lành mạnh hàng ngày như trái cây, rau củ hoặc các loại giàu chất xơ như đậu xanh, ngũ cốc, và hạt giống. Các mẹ nên đặt mục tiêu ăn khoảng 2.000 calo mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

2. Tập thể dục nhẹ nhàng

Đi bộ giúp các mẹ giảm cân và tăng cường sức khỏe (Ảnh: Pinterest)

Ngay sau khi sinh, các bà mẹ có thể bắt đầu với những hoạt động thể dục nhẹ nhàng như những bài tập sàn chậu, căng duỗi cơ thể hoặc đi bộ.

Sau khoảng 6 tuần cho cơ thể hồi phục, các mẹ có thể bắt đầu với những bài tập có cường độ mạnh hơn. Đến các lớp tập nhóm hoặc phòng tập cùng các bà mẹ khác sẽ giúp tinh thần tốt hơn.

3. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ và stress có thể làm tăng cân (Ảnh: Pinterest)

Các mẹ sau khi sinh thường không ngủ đủ giấc vì phải chăm sóc cho con. Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất, khi mệt mỏi, cơ thể sản sinh ra cortisol và những hormone gây stress khác có thể gây tăng cân.

Các mẹ hãy chia sẻ công việc với chồng hoặc các thành viên trong gia đình để nghỉ ngơi và có sức khỏe tốt hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang