Chấm dứt tình trạng ngáy khi ngủ với những mẹo nhỏ này

(lamchame.vn) - Ngủ ngáy có thể làm bạn hoặc những người xung quanh khó chịu. Nhưng bây giờ, bạn không cần lo lắng vì đã có những bí quyết sau đây.

1. Duy trì cân nặng và chế độ ăn uống lành mạnh

Duy trì cân nặng có thể giúp giảm bớt chứng ngáy (Ảnh: Getty)

Thừa cân có thể dẫn đến ngáy ngủ bởi các mô mỡ quanh cổ của bạn sẽ bóp đường hô hấp và ngăn không khí ra vào một cách tự do. Hãy tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để chấm dứt tình trạng này.

2. Nằm nghiêng khi ngủ

Nằm nghiên giúp cổ họng mở thoải mái (Ảnh: Getty)

Khi nằm ngửa, lưỡi, cằm và các mô mỡ thừa dưới vòm miệng sẽ gây cản trở hơi thở và tạo ra tiếng ngáy. Vậy nên, hãy cố gắng nằm nghiêng để cổ họng được mở một cách thoải mái.

3. Tránh uống rượu bia trước khi ngủ

Rượu làm cho cơ bắp thư giãn nhiều hơn bình thường trong một giấc ngủ, các cơ bắp ở cổ họng cũng chịu ảnh hưởng và từ đó gây ra ngáy ngủ.

4. Hạn chế hút thuốc lá

Bỏ thuốc lá và bạn đời của bạn có thể ngủ ngon (Ảnh: Getty)

Khói thuốc lá làm kích thích niêm mạc khoang mũi và cổ họng, gây sưng và nôn. Nếu đường mũi bị nghẽn, khó thở qua mũi vì luồng khí giảm sẽ dẫn đến ngáy khi ngủ.

5. Tới gặp bác sĩ

Cần đến gặp bác sĩ khi không thể tự chữa trị (Ảnh: Getty)

Nếu bị ngáy nhiều, to và khó chịu, có thể đó còn là do vấn đề sức khỏe của bạn. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và các đơn thuốc để cải thiện tình trạng của bạn tốt nhất.

6. Phẫu thuật

Nếu chứng ngáy của bạn vẫn còn dai dẳng, có thể bạn cần đến một cuộc phẫu thuật để khắc phục các vấn đề về cấu trúc trong đường hô hấp, chẳng hạn như adenoids mở rộng.

7. Ngủ ...riêng

Nghe có vẻ hơi cực đoan nhưng đây là phương án bắt buộc phải dùng trong những trường hợp quan trọng. Khi không có thời gian để chữa trị theo những phương pháp khác, ngủ riêng là cách hiệu quả nhất để giúp bạn đời của bạn thoải mái thức dậy vào một buổi sáng quan trọng nào đó.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang