Trông con ốm xuống ăn muộn, thấy mâm cơm mẹ chồng để phần nàng dâu liền bật khóc

Bị mắng chửi vì để con khóc, lễ Tết phải quanh quẩn ở nhà cơm nước và đỉnh điểm là mâm cơm nguội ngắt, không còn gì để ăn mà mẹ chồng để phần là một trong số nhiều lý do khiến nàng dâu cảm thấy bức xúc.

Mối quan hệ "xưa như trái đất" cùng những mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu tưởng chừng như chỉ do sự "khác máu tanh lòng", nhưng thực chất không phải vậy. Đó là do sự khác biệt giữa hai thế hệ, hai quan điểm sống, trên hết là sự thiếu quan tâm chăm sóc, thấu hiểu lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình.

Một chút yêu thương, một chút thông cảm, sẻ chia sẽ đủ để xây nên một mái ấm gia đình hạnh phúc. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu được điều đó.

Chính vì vậy mà từ trước đến nay, nhiều nàng dâu vẫn  bức xúc chia sẻ những câu chuyện xung quanh mâu thuẫn không hồi kết với gia đình nhà chồng, nhận được sự đồng cảm, sẻ chia từ phía hội chị em.

Mới đây, bà mẹ bỉm sữa có tên Bảo Ngọc đã lên mạng kể khổ về cuộc sống hôn nhân và cảnh "sống chung với mẹ chồng" hà khắc của mình.

Câu chuyện xuất phát từ mâm cơm mẹ chồng để dành khi cô bận chăm con nhỏ bị ốm, không thể ra ăn cơm cùng cả nhà.

"Đây là bát thịt mình được phần khi con ốm, mình trông con rồi ra ăn sau cùng. Nhìn là đủ thấy tình cảm mẹ chồng dành cho con dâu như thế nào.

Miếng thịt xắn mất phần nạc, để lại mỡ. Mình là người thái và kho nồi thịt nên mình biết rất rõ, những miếng thịt này ban đầu có đủ cả phần nạc, mỡ, da, nhưng giờ chỉ còn mỗi mỡ. 

Kiểu ăn này là kiểu của cô em chồng mình, xắn hết thịt nạc ra, nhưng mà ông bà cũng kệ, miễn con gái thấy ngon là được. Mâm cơm thì còn mỗi bát thịt với chén nước chấm.Chán lắm luôn" – Chị Bảo Ngọc kể.

Trông con ốm xuống ăn muộn, thấy mâm cơm mẹ chồng để phần nàng dâu liền bật khóc - Ảnh 1.

Bát thịt chỉ còn vài miếng thịt bị xắt hết phần nạc

Từ đây, nỗi bực tức tuôn trào khiến bà mẹ bỉm sữa được dịp trút bầu tâm sự, than vãn cảnh sống chung với bố mẹ chồng hà khắc, bênh con trai chằm chặp bất kể đúng sai.

"Chồng không tốt đã chán, lại được thêm bố mẹ chồng cổ hủ, gia trưởng, bênh con đẻ thì nó chán gấp 10 lần.

Đơn giản như chuyện hiện tại, mình với con gái ốm, chồng ở nhà chăm thì khó chịu không muốn chăm, nhưng hễ con khóc là bố chồng chửi mình. Bà thì cằn nhằn. Nên chồng bảo cho hai mẹ con mình về bà ngoại, để mình được nghỉ, có người trông con hộ. 

Thế là hai mẹ con về bà ngoại, có xin bà nội hẳn hoi: "Con cho cháu về ngoại khám bác sỹ dưới đấy (chỗ ngoại có bác sỹ giỏi), xong mẹ con con ở bà ngoại mấy hôm, vì anh H. đi làm ở nhà chẳng có ai…"

Bà đã đồng ý rồi, vậy mà mình về ngoại được 2 ngày thì bà gọi, chẳng hỏi con dâu được câu xem đỡ chưa, đã bảo: "Chiều mai 2 mẹ con đưa nhau về để nấu cơm cúng 10/10 cho em L. về ăn cơm" ( L. là em chồng mình).

Ngay cả ngày Tết, trước Tết đừng nói chuyện đi đâu, chỉ được đúng mùng 1 chúc Tết bên chồng, mùng 2 về bà ngoại, từ mùng 3 là bắt ở nhà trông nhà.

Mình thì ở nhà bán hàng, nhiều khi muốn ra ngoài tìm việc nhưng con nhỏ cứ ốm liên tục, chỉ có hai mẹ con lo cho nhau, chẳng nói chuyện nhờ ông bà nội trông được nên chịu"

Trông con ốm xuống ăn muộn, thấy mâm cơm mẹ chồng để phần nàng dâu liền bật khóc - Ảnh 2.

Bận chăm con nhỏ, chị Ngọc không được các thành viên trong gia đình đỡ đần, ngược lại còn bị đối xử tệ (Ảnh minh họa)

Không chỉ gặp bố mẹ chồng khó tính, luôn bắt con dâu phải sống theo ý mình, chị Bảo Ngọc còn đụng phải cô em chồng lười biếng.

Mỗi khi về nhà chơi, "giặc bên Ngô" không bao giờ động tay động chân. Tất cả mọi việc từ cơm nước, dọn dẹp nhà, rửa chén bát…chị Bảo Ngọc đều phải quán xuyến.

Thậm chí, theo lời chị kể thì không ít lần em chồng về nhà ở lại vài ngày, sau đó "để quên" một vài bộ áo quần bẩn trước khi rời đi và mẹ chồng sẽ nhờ chị giặt hộ cô em.

Hơn 3 năm kết hôn, bà mẹ bỉm sữa thú nhận chị cảm thấy lấy chồng là điều sai nhất cuộc đời vì "Cứ tưởng lấy chồng là lấy mỗi chồng, ai ngờ sự thật là lấy cả bố mẹ chồng, anh chị em chồng, cô dì chú bác nội ngoại, hàng xóm láng giềng bên chồng…"

Có lẽ đây cũng là nỗi niềm tâm sự của không ít các nàng dâu. Ấy vậy nên ngay sau khi kể câu chuyện, chị Bảo Ngọc liên tục nhận được những bình luận động viên, chia sẻ từ phía hội chị em.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang