Trong ngày có một khung giờ vàng, trẻ ngủ đúng giờ đó sẽ ngày càng thông minh hơn, cao lớn hơn

Có những khung giờ vàng giúp con của bạn phát triển toàn diện đến bất ngờ. Trong khoa học cũng đã nghiên cứu khung giờ vàng này, nếu trẻ ngủ đúng giờ đó sẽ ngày càng thông minh hơn, cao lớn hơn.

Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình sẽ phát triển toàn diện, ngày càng cao lớn hơn và thông minh hơn. Ai cũng cho rằng cao hơn hay thông minh hơn là do gen quyết định. Thực tế, có những khung giờ vàng giúp con của bạn phát triển toàn diện đến bất ngờ. Trong khoa học cũng đã nghiên cứu khung giờ vàng này, nếu trẻ ngủ đúng giờ đó sẽ ngày càng thông minh hơn, cao lớn hơn.

Hỏi: Em nghe nói trẻ sẽ lớn lên khi ngủ. Điều này không chỉ đúng với sự phát triển thể chất mà còn cả sự thông minh của con. Thế nhưng liệu có khung giờ vàng nào cố định cho giấc ngủ của con không ạ? Với trẻ không ngủ đủ cần làm gì để con đi ngủ đúng khung giờ vàng? Xin chuyên gia chia sẻ!

Trong ngày, đâu là khung giờ vàng cho giấc ngủ để trẻ cao hơn, thông minh hơn?

Chào bạn!

Các bạn biết rằng trẻ lớn lên khi ngủ. Điều này hoàn toàn chính xác. Theo nhịp sinh học, hormone tăng trưởng của trẻ tiết ra nhiều nhất là từ 22 giờ đêm hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau. Vì vậy, hãy cố gắng cho trẻ đi ngủ trước 22 giờ đêm. Đây là điều cực kỳ quan trọng để cơ thể của bé nghỉ ngơi, thư giãn, cơ thể bé phát triển, cao lớn hơn, đồng thời phát triển trí não, giúp bé thông minh hơn. Vậy, con không ngủ đủ phải làm thế nào? Bạn có thể cho bé ăn nhẹ vào 1 giờ trước khi đi ngủ bằng sữa chua hoặc một ít sữa, khoảng 150-200ml. Sau đó hãy cho trẻ lên giường và tắt điện.

Hãy nhớ kiên trì là chìa khóa của thành công bạn nhé!

;Trong ngày có một khung giờ vàng, trẻ ngủ đúng giờ đó sẽ ngày càng thông minh hơn, cao lớn hơn - Ảnh 3.
 

ThS.DS Trương Minh Đạt (Chuyên gia hàng đầu về Tiêu hóa, Hô hấp và Sữa cho trẻ em với 10 năm kinh nghiệm, hiện công tác tại Viện Nghiên cứu Y Dược)

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/trong-ngay-co-mot-khung-gio-vang-tre-ngu-dung-gio-do-se-ngay-cang-thong-minh-hon-cao-lon-hon-22202241112024537.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang