Xuất huyết dạ dày trẻ em – Biến chứng nguy hiểm bố mẹ không thể bỏ qua

(lamchame.vn) - Xuất huyết dạ dày là một biến chứng nguy hiểm của tình trạng viêm loét dạ dày kéo dài. Ở trẻ em, tỷ lệ mắc bệnh viêm loét dạ dày ngày càng cao. Vì vậy bố mẹ nên trang bị cho mình những thông tin cần thiết nhất giúp phòng tránh biến chứng nguy hiểm này xảy ra ở trẻ. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin đầy đủ nhất về xuất huyết dạ dày ở trẻ em, bố mẹ nhất định không được bỏ qua.

Xuất huyết dạ dày trẻ em – Biến chứng nguy hiểm bố mẹ không thể bỏ qua

Chuyên gia giải đáp về tình trạng xuất huyết dạ dày trẻ em

Theo TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên Trưởng khoa Nội BV Y học cổ truyền Trung ương: “Trẻ bị viêm loét dạ dày nếu không được điều trị triệt để dễ tiến triển thành biến chứng. Nguy hiểm và hay gặp nhất là xuất huyết dạ dày. Đây là tình trạng máu chảy vào trong dạ dày do các vết loét làm tổn thương mạch máu trong dạ dày”.

Xuất huyết dạ dày là tình trạng chảy máu ở dạ dày do những tổn thương tại niêm mạc dạ dày

Tình trạng xuất huyết dạ dày có thể diễn ra âm thầm nên nhiều bố mẹ không để ý sẽ không thể phát hiện ra được. Đến khi bệnh trở nặng, biểu hiện rầm rộ mới biết để đưa con đi khám. Vậy bố mẹ cần chú ý những biểu hiện gì ở trẻ?

Đau bụng thường xuyên ở vùng thượng vị hoặc đau quanh rốn, ợ chua, ợ hơi, nóng rát vùng ngực, đi ngoài phân đen, da xanh xao, môi và niêm mạc nhợt nhạt, khát nước nhiều và nôn ra máu là những dấu hiệu thường gặp báo hiệu trẻ bị xuất huyết dạ dày.

Trẻ đau bụng thường xuyên có thể là dấu hiệu của xuất huyết dạ dày

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cũng cho biết thêm: “Trẻ bị xuất huyết dạ dày thường nôn ói ra máu, đi ngoài phân đen, nát, mùi thối khắm. Khi mất máu nhiều, đây là cấp cứu nội khoa có thể dẫn đến trụy tim mạch và t.ử vong nên cần có biện pháp xử trí kịp thời”. Đối với các triệu chứng khác, nên đưa trẻ đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân dẫn đến xuất huyết dạ dày trẻ em

Xuất huyết dạ dày có thể xảy ra khi loét dạ dày tá tràng không được điều trị hiệu quả. Nguyên nhân có thể do không tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori ) kháng thuốc, chế độ dinh dưỡng và lối sống chưa khoa học hoặc trẻ căng thẳng stress trong thời gian dài.

Nhiễm khuẩn HP không được điều trị triệt để sẽ gây viêm dạ dày mãn tính, dẫn đến xuất huyết dạ dày

Ngoài ra, việc lạm dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm, hạ sốt không steroid cho bé như: ibuprofen, diclofenac,... cũng khiến bé dễ bị xuất huyết tiêu hóa.

Chuyên gia hướng dẫn phòng ngừa biến chứng xuất huyết dạ dày ở trẻ

Để phòng ngừa biến chứng xuất huyết dạ dày ở trẻ bố mẹ nên chú ý:

  • Đưa trẻ đi khám kịp thời khi có các dấu hiệu: Đau bụng, nôn, ợ hơi, ợ chua, da xanh, kém ăn,...

  • Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ nếu không may trẻ bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng

  • Chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cho trẻ

  • Sử dụng sản phẩm bảo vệ dạ dày từ thảo dược Fitolabs Gastic cho bé

Siro bảo vệ dạ dày cho bé Fitolabs Gastic giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả các tình trạng viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, phòng ngừa biến chứng xuất huyết dạ dày và các biến chứng khác.

Các thành phần trong sản phẩm bao gồm 100% thảo dược chuẩn hóa như Mật ong, Nano Curcumin, Dạ cẩm, Cỏ lào, Khổ sâm, Cam thảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. 

Fitolabs Gastic chứa 100% thảo dựơc chuẩn hóa an toàn và lành tính

Có thể nói Fitolabs Gastic chính là một sản phẩm kết hợp trọn vẹn những tinh hoa của hai nền y học, khi vừa ứng dụng những thành phần thảo dược của y học cổ truyền, kết hợp với những tiến bộ của khoa học hiện đại mang lại tác dụng nhanh, hiệu quả tốt.

Ngoài ra, sản phẩm có vị thơm ngon phù hợp khẩu vị của mọi trẻ. Dạng bào chế gói siro uống, giúp thẩm thấu nhanh nên cho hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1-2 ngày sử dụng.

Siro bảo vệ dạ dày cho bé Fitolabs Gastic được chuyên gia đầu ngành khuyên dùng cho trẻ từ 2 tuổi bị viêm dạ dày, trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, cha mẹ cần kiên trì cho bé sử dụng trong thời gian từ 2 - 3 tháng để niêm mạc dạ dày hồi phục hoàn toàn, tránh bệnh tái phát hay tiến triển nặng hơn làm khó điều trị.

Siro bảo vệ dạ dày cho bé Fitolabs Gastic được chuyên gia đầu ngành khuyên dùng


Hiện nay, siro bảo vệ dạ dày cho bé Fitolabs Gastic được phân phối tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc nên cha mẹ có thể dễ dàng đặt hàng, giúp phòng tránh biến chứng xuất huyết dạ dày cho bé tốt nhất !

 

Siro bảo vệ dạ dày cho bé Fitolabs Gastic được chuyên gia đầu ngành khuyên dùng cho trẻ từ 2 tuổi bị viêm dạ dày, trào ngược dạ dày. Các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị giảm nhanh chỉ sau 1 - 2 ngày sử dụng. Sản phẩm chứa 100% thảo dược chuẩn hóa, được bào chế dạng siro tiện lợi, thẩm thấu nhanh, vị thơm ngon nên cực kỳ dễ uống.

Cha mẹ có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin sản phẩm hoặc truy cập website fitolabs.vn, liên hệ hotline 0928 138 111 để được chuyên gia hỗ trợ 24/7.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần thảo dược Fitolabs. Địa chỉ tại: Tầng 22, Tòa nhà Viwaseen, Số 48 Tố Hữu, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang