Trứng rất tốt cho trẻ nhưng 7 loại "trứng độc" này mẹ không cho con ăn, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ

Trứng tuy tốt nhưng 7 loại trứng này mẹ tốt nhất không nên cho bé ăn, không chỉ thiếu dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của bé.

7 loại trứng độc ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của trẻ, bố mẹ nên lưu ý:

1. Trứng có đốm đen

7 loại

Trứng đốm đen thường không còn tươi (Ảnh minh họa).

Trứng đốm đen là trứng có đốm đen trên vỏ, hoặc trứng có đốm đen ở lòng trắng, tin rằng nhiều người đã gặp phải tình trạng này khi ăn trứng. Có người vẫn ăn bình thường, hoặc chỉ vứt bỏ phần trứng có đốm đen. Tuy nhiên, những loại trứng như vậy tốt nhất là không nên cho bé ăn vì sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Vì trứng bị đốm đen được hình thành do màng bảo vệ của trứng bị hư khi trứng ở nhiệt độ cao, ẩm ướt và vi khuẩn phát triển, trứng như vậy không còn tươi, tốt nhất là không cho trẻ ăn, bởi hệ miễn dịch của trẻ còn yếu rất dễ mắc bệnh.

2. Trứng dính

7 loại

Trứng có lòng đỏ dính vào vỏ không nên cho trẻ ăn (Ảnh minh họa)

Trứng có vỏ dính tức là trứng có lòng đỏ dính vào vỏ. Tại sao lại xuất hiện những quả trứng như vậy? Trứng dính vỏ nói chung là trứng đã bị hỏng, do bảo quản lâu ngày màng lòng đỏ bị hư, lòng đỏ sẽ dính vào vỏ trứng, lúc này trứng có thể chứa nhiều vi khuẩn, không nên cho trẻ ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

3. Trứng có lòng đỏ lỏng

7 loại

trứng có lòng đỏ lỏng cũng là do thời gian bảo quản quá lâu (Ảnh minh họa).

Trứng có lòng đỏ lỏng cũng rất dễ phát hiện, tin rằng nhiều người vẫn sẽ ăn những quả trứng như vậy miễn là chúng không có mùi đặc biệt. Nhưng những quả trứng như vậy tốt nhất không nên cho trẻ ăn. Vì việc hình thành những quả trứng như vậy có thể là do màng noãn hoàng bị vỡ trong quá trình vận chuyển và không bọc được trứng, những quả trứng như vậy nếu còn tươi thì có thể không vấn đề gì.

Tuy nhiên, trứng có lòng đỏ lỏng cũng là do thời gian bảo quản quá lâu, vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập làm phá hủy cấu trúc protein. Vậy nếu mẹ đang làm thức ăn bổ sung cho bé mà phát hiện trứng có lòng đỏ lỏng cũng nên vứt bỏ.

4. Trứng mốc

7 loại

Ảnh minh họa

Tin rằng suy nghĩ đầu tiên của mọi người là trứng mốc sẽ không cho em bé ăn. Nhưng vẫn có một số người có thể không muốn lãng phí nên sẽ mở vỏ trứng ra xem bên trong trứng có vấn đề gì không, nếu không thấy mùi đặc biệt thì vẫn có thể chọn ăn tiếp. Tuy nhiên, cách làm này rất không nên, bởi như vậy là trứng đã hỏng, trong trứng có nhiều vi khuẩn, mặc dù có thể được nấu ở nhiệt độ cao nhưng vi khuẩn vẫn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Cha mẹ phải biết rằng khả năng miễn dịch của trẻ không thể so sánh được với người lớn.

5. Trứng lòng đào

7 loại
 

Nhiều người thích ăn trứng có lòng đỏ chưa chín, vì cho rằng trứng ngon hơn khi ăn theo cách này và nghĩ rằng trẻ cũng sẽ thích ăn trứng như vậy. Mặc dù trứng lòng đào ăn sẽ ngon hơn nhưng lòng đỏ của trứng chưa chín kỹ dễ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Đối với những trẻ có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, trứng lòng đào dễ gây đầy bụng cho trẻ. Vì vậy, khi cho trẻ ăn trứng, bạn phải tránh cho trẻ ăn trứng lòng đào, nên cho trẻ ăn trứng có lòng đỏ chín kỹ.

6. Trứng chiên quá kỹ

Trứng chiên quá kỹ sẽ ngon hơn, nhưng trứng hơi cháy không chỉ làm mất chất dinh dưỡng trong trứng mà còn có thể khiến trẻ khó tiêu và ảnh hưởng đến dạ dày của trẻ.

7. Trứng đã qua chế biến như trứng trà, trứng muối

7 loại

Các loại trứng qua nhiều công đoạn chế biến đều không nên cho trẻ ăn (Ảnh minh họa)

Trứng trà, trứng muối, trứng ngâm và các loại trứng chế biến khác có vị khác nhau, nhiều người thích ăn nhưng đối với trẻ nhỏ lại không thích hợp, vì những loại trứng như vậy không chỉ phá hủy chất dinh dưỡng của trứng mà còn có rất nhiều gia vị, hơn nữa lượng muối quá cao, dễ gây hại cho các cơ quan trong cơ thể của trẻ.

  • Bé 4 tuổi tử vong vì bà nội cho ăn trứng theo cách nhiều người đang rất thíchĐọc ngay

Lời khuyên: Đối với bé để hấp thụ được các chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe của trẻ, nên cho trẻ ăn trứng luộc. Đồng thời, cần lưu ý mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều trứng, một tuần 3 quả là đủ, không phải càng ăn nhiều càng tốt.

Ở nhiệt độ môi trường 2 - 5℃, thời hạn sử dụng của trứng có thể đạt 1 tháng, còn ở nhiệt độ phòng có thể bảo quản trứng trong 10 ngày vào mùa hè và 15 ngày vào mùa đông. Mặc dù trứng có thể được bảo quản trong tủ lạnh để kéo dài thời hạn sử dụng, nhưng cần ăn càng sớm càng tốt để tránh để quá thời gian khiến trứng bị biến đổi.

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trung-rat-tot-cho-tre-nhung-7-loai-trung-doc-nay-me-khong-cho-con-an-tranh-anh-huong-den-suc-khoe-cua-tre-162203012090152994.htm

 
 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang