Trường mầm non cho trẻ ăn miến luộc lộ thêm nhiều sai phạm

Liên quan tới vụ việc Dân Việt từng phản ánh về trường mầm non cho trẻ ăn miến trắng luộc, theo kết quả kiểm tra của huyện Con Cuông, trường này có nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin về vụ việc Trường mầm non Thạch Ngàn (xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) cho trẻ ăn miến trắng luộc. Vụ việc gây bức xúc, phản ứng trong dư luận bởi liên quan trực tiếp tới sức khỏe, an toàn của trẻ nhỏ.

Từ hình ảnh học sinh chỉ ăn miến trắng luộc đã lộ ra chuỗi sai phạm của Trường mầm non Thạch Ngàn.

Ngay sau khi báo chí nêu, huyện Con Cuông đã thành lập đoàn kiểm tra. Bước đầu cho thấy sai phạm là khá nghiêm trọng.

Cụ thể, qua kiểm tra, số tiền xã hội hóa, trường này không niêm yết công khai báo cáo quyết toán số kinh phí huy động cũng như kết quả thực hiện với các tổ chức, cá nhân đã đóng góp.

Đặc biệt, năm học 2015-2016, nhà trường không nộp vào kho bạc 60 triệu đồng, tự quản lý, sử dụng không đúng với quy định về chế độ tài chính kế toán chứng từ, quyết toán.

Từ hình ảnh học sinh chỉ ăn miến trắng luộc đã lộ ra chuỗi sai phạm của Trường mầm non Thạch Ngàn.

Tới năm học 2016-2017, học sinh ở điểm trường trung tâm đóng 585.000 đồng (90.000 đồng tiền nước; 495.000 đồng tiền nuôi cô). Số tiền này sau đó thừa gần 80 triệu đồng. Nhà trường chỉ trả lại hơn 16 triệu đồng còn hơn 60 triệu đã chi sai mục đích.

Ngoài ra, nhà trường thu vượt nhiều so với chi thực tế là sai nguyên tắc thu đủ bù chi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An quán triệt.

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra cũng làm rõ việc phụ huynh tố nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là chưa chính xác bởi trường nhập thực phẩm từ 4 hộ cung cấp thay vì một hộ như phản ánh của phụ huynh.

Nhưng trường này có lỗi là nhập thực phẩm ngoài không có chứng nhận an toàn thực phẩm là sai.

Liên quan tới hình ảnh học sinh chỉ ăn miến trắng luộc, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông thông tin, đó là bữa ăn phụ, bữa trưa các cháu đã ăn cơm có thịt, bữa phụ buổi chiều thì dùng xương hầm nước luộc miến. Việc điều tiết bữa ăn cho các cháu học sinh là không phù hợp.

Theo danviet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang