Truyện cổ tích giữa đời thực của sản phụ thai đôi IVF

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thúy (Long Biên, Hà Nội) có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn với 9 năm mòn mỏi “chờ con tới”. Vừa qua, hai vợ chồng đã “nhận trái ngọt” khi đón hai bé trai sinh đôi chào đời bình an tại Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà với gói tài trợ 70 triệu đồng.

Hành trình gian nan để có con

Kết hôn từ đầu năm 2011 nhưng tới cuối năm 2020 vợ chồng chị Nguyễn Thị Thúy mới chính thức đón nhận niềm hạnh phúc được làm bố, làm mẹ. Hành trình 9 năm "chờ con tới" của anh chị thật sự nhiều gian nan. Anh là lái xe, chị là giáo viên mầm non với đồng lương ít ỏi 2 triệu 8/ tháng. Kinh tế đã khó khăn lại càng khó khăn đủ bề khi anh chị dồn toàn bộ tiền bạc và thời gian để thực hiện 4 lần thụ tinh nhân tạo với khát khao cháy bỏng là có một đứa con như bao gia đình khác. Suốt 9 năm, anh chị phải gánh trên mình áp lực vật chất và cả áp lực tinh thần: anh gánh trên mình những khoản nợ, chị gánh trên mình những tác dụng phụ sau mỗi lần thực hiện IVF. Kiệt quệ về kinh tế, hao mòn về sức lực - đó là tất cả những gì anh chị nhớ tới suốt thời gian "chờ con".

Truyện cổ tích giữa đời thực của sản phụ thai đôi IVF - Ảnh 1.

Tâm thư của chị Thúy kể về quãng thời gian khó khăn trong hành trình "chờ con tới"

Nỗi lo lắng về chi phí khi mang thai và sinh con

Đầu năm 2020, gia đình chị Thúy vỡ òa hạnh phúc khi lần chuyển phôi thứ 4 thành công, hạnh phúc nhân đôi khi bác sĩ thông báo chị mang song thai . Nhưng niềm vui chưa kịp trọn vẹn thì anh chị lại "quay về" với nỗi lo toan kinh tế trước mắt: chi phí khám thai, siêu âm, xét nghiệm, sinh con,...anh chị chưa biết xoay sở ra sao. Khoản nợ từ những lần thực hiện IVF trước, anh chị vẫn chưa đủ khả năng chi trả, giờ lại cần thêm một khoản chi phí không hề nhỏ cho quá trình mang thai, sinh con của chị, vì vậy, anh chị gần như rơi vào bế tắc.

Ca sinh phức tạp

Khó khăn chất chồng khi thai kỳ của chị gặp phải nhiều vấn đề phức tạp. Vì mang thai đôi từ thụ tinh nhân tạo nên chị phải hạn chế tối đa việc đi lại, vận động cũng như phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong suốt thai kỳ. Đến những tháng gần cuối thai kỳ, chị được bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng tiền sản giật và tiểu đường thai kỳ, nếu không được theo dõi và xử lý đúng cách có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Phép màu hóa giải mọi vấn đề

Nắm được hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng chị Nguyễn Thị Thúy, ngày 24/09/2020, Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà đã trao tặng gia đình chị Gói thai sản trị giá 70 triệu đồng, bao gồm toàn bộ chi phí chăm sóc thai kỳ từ ngày đầu mang thai, "vượt cạn" đến khi ra viện.

Truyện cổ tích giữa đời thực của sản phụ thai đôi IVF - Ảnh 2.

Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà tài trợ Thai sản trọn gói trị giá 70 triệu

Đồng thời, người trực tiếp đồng hành cùng chị trong cả thai kỳ là Ths. BSCKII Lưu Quốc Khải - Nguyên trưởng khoa Đẻ A2 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội; PGĐ chuyên môn kiêm Trưởng khoa Sản - Nhi Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà. Với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành Sản khoa và xử lý thành công hàng nghìn ca sinh khó, Ths. BSCKII Lưu Quốc Khải đã giúp mẹ con chị Thúy "vượt cạn" an toàn, thuận lợi trong niềm hạnh phúc vỡ òa của cả đại gia đình. Ngày 24/10/2020, vợ chồng anh chị chính thức được trở thành ông bố, bà mẹ của hai bé trai kháu khỉnh. Đây chính là cái kết viên mãn nhất cho những nỗ lực và khát vọng của anh chị trong suốt 9 năm qua.

Truyện cổ tích giữa đời thực của sản phụ thai đôi IVF - Ảnh 3.

Chị Thúy luôn nhận được sự chăm sóc ân cần từ ekip mổ của Bệnh viện Bắc Hà

Truyện cổ tích giữa đời thực của sản phụ thai đôi IVF - Ảnh 4.

Mẹ con chị Nguyễn Thị Thúy "vượt cạn" thành công

Chia sẻ về hành trình để có được "quả ngọt" sau 9 năm, chị Thúy xúc động: "9 năm không ít lần vợ chồng mình bất lực, muốn chùn chân nhưng khát khao có con lại giúp vợ chồng mình bước tiếp. Và thật may mắn biết bao nhiêu khi vợ chồng mình nhận được sự tài trợ cũng như sự đồng hành tận tâm của Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà suốt thời gian mình mang thai, sinh nở và lưu viện. Từ khám thai, siêu âm, xét nghiệm, tiêm chủng,... mình đều được bệnh viện sắp xếp lịch và nhắc nhở. Đến ngày đi đẻ mà vợ chồng cũng chẳng phải lo gì vì đồ dùng bệnh viện chuẩn bị hết, mình lại được Phó giám đốc chuyên môn của bệnh viện trực tiếp mổ đẻ nữa nên yên tâm vô cùng. Mình sinh xong cũng còn hơi mệt và đau nhưng các bạn điều dưỡng hỗ trợ 24/24 nên cảm thấy thoải mái lắm, cơm cữ ở viện cũng rất vừa miệng, ngon và đủ các nhóm chất mỗi bữa. Dù hành trình thai sản có vất vả và khó khăn hơn rất nhiều mẹ bầu khác nhưng vì có sự đồng hành của Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà, mình thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nghĩ lại chặng hành trình vừa qua, vợ chồng mình vẫn ngỡ như một câu truyện cổ tích giữa hiện thực xô bồ. Cảm ơn Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà đã giúp đỡ và đồng hành cùng vợ chồng mình suốt thời gian khó khăn qua"

Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà - nơi chị Nguyễn Thị Thúy đã có trải nghiệm đi sinh rất an toàn, an tâm, an nhàn - cũng chính là địa chỉ vàng được hàng nghìn mẹ bầu tin tưởng gửi gắm thai kỳ suốt nhiều năm qua. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất, bệnh viện rộng rãi, thoáng mát, đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng chế độ chăm sóc chu đáo, tận tâm, chắc chắn Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà sẽ là nơi dừng chân số 1 trong hành trình mang thai và vượt cạn của tất cả các mẹ bầu.

Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ thai sản trọn gói có thể liên hệ hotline 0986822333 hoặc xem tại đây.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà

Địa chỉ: 137 Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội

Liên hệ: 0986822333 - 19008083

Website: www.benhvienbacha.vn.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/truyen-co-tich-giua-doi-thuc-cua-san-phu-thai-doi-ivf-2220219112254540.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang