Tự hào khi Điện Biên Phủ lọt top điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất thế giới

(lamchame.vn) - Thật bất ngờ xen lẫn tự hào khi nước ta lại có một địa điểm lọt top ngắm anh đào đẹp nhất thế giới

Điện Biên Phủ lọt top điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất thế giới

Ngoài xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, có rất nhiều nơi trên thế giới cũng cực kỳ lý tưởng để ngắm hoa anh đào nở rực rỡ mỗi dịp xuân đến. Và thật bất ngờ khi mới đây, Điện Biên Phủ chứ không phải thành phố ngàn hoa Đà Lạt được xét vào top những điểm ngắm hoa anh đào đẹp trên thế giới. 

Theo đó, trang đặt phòng trực tuyến Agoda gợi ý top những địa điểm lý tưởng mới trên thế giới ngắm hoa anh đào là khu vực đảo hoa trên hồ Pá Khoang, Điện Biên Phủ. Đảo hoa nằm trên độ cao 1000m, trên khu vực hồ Pá Khoang, Mường Phăng, phía Đông Điện Biên Phủ với hàng nghìn cây từ 20 giống hoa anh đào khác nhau. Theo Agoda đánh giá, hoa anh đào ở Điện Biên Phủ là mùa hoa khá hiếm ở Việt Nam, bởi vậy càng hấp dẫn du khách thập phương tới chiêm ngưỡng. 

Trang web này cũng liệt kê danh sách những điểm đến ngắm hoa anh đào nổi tiếng thế giới như Nhật Bản, Washington D.C – Mỹ, lễ hội mùa xuân tại Jinhae, Changwon - Hàn Quốc, thậm chí là công viên The Meadows ở Edinburgh – Scotland hay Paris, Pháp,…Vậy là ngoài các điểm đến quốc tế, giờ đây người dân Việt Nam không cần phải đi xa để có thể ngắm nhìn mùa hoa anh đào rực rỡ mà có thể trải nghiệm cảm giác này ở ngay Điện Biên Phủ. 

Giờ đây, thay vì phải sang tận nước Nhật Bản xa xôi để chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào thì du khách chỉ cần đi một quãng đường ngắn đến Điện Biên.

Giờ đây, thay vì phải sang tận nước Nhật Bản xa xôi để chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào thì du khách chỉ cần đi một quãng đường ngắn đến Điện Biên.

Nguồn gốc cây anh đào trên đất Điện Biên

Anh đào vốn khó tính do quen sống ở vùng khí hậu ôn đới như Nhât Bản. Nhiều năm qua, nó được trồng ở Việt Nam, nhưng không thành công. Đây là lần đầu tiền, cây anh đào Nhật Bản ra hoa do những điều kiện khí hậu thổ nhưỡng đặc biệt ở Pá Khoang.Tiến sĩ Trần Lệ là người đầu tiên thành công khi trồng anh đào tại Pá Khoang và nhân giống ra khắp Việt Nam. 

Theo ông, Pá Khoang là vùng đất sau lưng dãy Hoàng Liên, mang đặc tính rất khô, cứ sau tháng 10 là ngừng mưa cho đến tận cuối tháng tư năm sau. Bên cạnh đó, mùa đông sẽ không có sương muối do ngày nắng mạnh đêm hơi nước sẽ bốc lên, cây chắc chắn sẽ sống ổn định ra hoa rất tốt.Hiện tại, đảo hoa Mường Phăng đã được coi là cái nôi của hoa anh đào Nhật Bản tại Việt Nam, với cả rừng đơm hoa hồng rộ một trời.

Hiện tại, trên đảo có 300 -400 cây anh đào đang trồng và ươm mầm. Hoa anh đào nở rộ vào cuối tháng 1, đầu tháng 2, tạo thành một rừng anh đào rực rỡ đẹp hút hồn du khách. Nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đặt chân đến Điện Biên đã biết tới Mường Phăng là Chỉ huy sở của quân đội Việt Nam trong Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Thế nhưng có mấy người biết được rằng, trên một hòn đảo giữa lòng hồ Pá Khoang, xã Mường Phăng ấy, có một vườn hoa Anh Đào đang nở rộ, đánh dấu cho tình hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt Nam - Nhật Bản. Vượt quãng đường gần 20 km từ TP. Điện Biên Phủ về hồ Pá Khoang, ngồi trên ca nô khoảng gần 10 phút là ra đến “Đảo hoa”. Từ trên mặt hồ, cách xa hàng trăm mét, đã nhìn thấy cả sườn đồi rực hồng một vườn Anh Đào đang nở rộ.

Dễ phải có tới gần 50 cây đã có hoa, trong đó có nhiều cây cao tới 6 - 7m. Đây là giống Anh Đào Higan Sacura, loại trồng để chơi hoa nên hoa rất sai, đã nở bung thành những cụm lớn màu hồng sẫm và hồng nhạt, thời gian nở hoa kéo dài tới 3 tuần lễ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang