Từ khi học được cách chữa mỏi mắt chỉ nhờ ăn món mứt này hàng ngày, năm nào nhà tôi cũng làm để dùng dần

Món mứt dâu tằm này cực kỳ hữu hiệu cho những ai hay bị mỏi mắt hoặc khó ngủ.

Cứ đến tiết Thanh minh, chuẩn bị vào hạ trên khắp phố phường lại bắt gặp những gánh hàng rong bán dâu tằm. Mùa dâu tằm thường rất ngắn, ước chừng chỉ khoảng 1 tháng là đã đi qua mùa. Các mẹ các chị hay mua dâu tằm về để làm siro dâu tằm để dùng cho mùa hè nóng nực sắp tới. Hôm nay mục Ăn ngon sẽ mách bạn một cách cực hay ho để chế biến món ăn từ dâu tằm đó chính là mứt dâu tằm. 

Mứt dâu tằm với sự kết hợp cùng các vị thuốc quý là táo đỏ, kỷ tử, vỏ quýt có tác dụng giúp an thần, dễ ngủ. Ngoài ra đối với những người sử dụng máy tính thường xuyên bị nhức mỏi mắt thì đây cũng là bài thuốc hay để điều trị hàng ngày. Cùng bắt tay vào thực hiện món mứt này nhé!

Từ khi học được cách chữa mỏi mắt chỉ nhờ ăn món mứt này hàng ngày, năm nào nhà tôi cũng làm để dùng dần - Ảnh 1.
 

Giống như cà rốt, trái dâu tằm cũng rất tốt cho đôi mắt. Chúng sẽ cải thiện thị lực và bảo vệ mắt khỏi các gốc tự do, nguyên nhân gây thoái hóa võng mạc và mất thị lực. Theo các chuyên gia, quả dâu tằm có chứa zeaxanthin, giúp giảm stress oxy hóa trong các tế bào mắt. Các carotenoid có trong dâu tằm hỗ trợ ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Cách làm mứt dâu tằm 

1. Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên rửa sạch dâu tằm. Lưu ý dâu tằm rất dễ nát nên bạn cần cẩn thận và tỉ mỉ để không làm dập dâu. Sau đó đặt lên khăn giấy để thấm khô nước. Cắt bỏ núm. Táo đỏ rửa sạch, lọc lấy phần thịt, bỏ hạt. Kỷ tử rửa sạch để ráo nước. Vỏ quýt cắt thành sợi nhỏ.

Từ khi học được cách chữa mỏi mắt chỉ nhờ ăn món mứt này hàng ngày, năm nào nhà tôi cũng làm để dùng dần - Ảnh 4.

Cách làm mứt dâu tằm

2. Nấu mứt dâu tằm

Cho dâu tằm, kỷ tử, táo đỏ, vỏ quýt vào chảo chống dính. Sau đó đổ nước ngập phần nguyên liệu này. Đun sôi thì giảm nhỏ lửa.

Từ khi học được cách chữa mỏi mắt chỉ nhờ ăn món mứt này hàng ngày, năm nào nhà tôi cũng làm để dùng dần - Ảnh 6.

Cách làm mứt dâu tằm

3. Sên mứt dâu tằm

Sau khi phần mứt sôi, bạn giảm nhỏ lửa, đun mứt liu riu. Sau đó dùng thìa gỗ đảo liên tục để cho phần nước nấu mứt cạn dần và mứt không bị bén.

Từ khi học được cách chữa mỏi mắt chỉ nhờ ăn món mứt này hàng ngày, năm nào nhà tôi cũng làm để dùng dần - Ảnh 8.

Cách làm mứt dâu tằm

Sên mứt trong khoảng 40 phút để phần mứt quánh sệt lại và đủ độ sánh cần thiết. Sau đó bạn để mứt nguội hoàn toàn. Chuẩn bị sẵn lọ thủy tinh đã tiệt trùng và khô ráo để múc mứt vào lưu trữ trong lọ.

Từ khi học được cách chữa mỏi mắt chỉ nhờ ăn món mứt này hàng ngày, năm nào nhà tôi cũng làm để dùng dần - Ảnh 9.

Cách làm mứt dâu tằm

Thành phẩm mứt dâu tằm

Tuy món mứt này không cần cho đường nhưng vẫn có vị ngọt và chua đặc trưng của dâu tằm. Món ăn này rất ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể ăn trực tiếp mỗi ngày 1 - 2 thìa mứt. Hoặc dùng mứt để ăn kèm với bánh mì cũng hấp dẫn lắm đấy. 

Ngoài ra bạn lưu ý trẻ em không nên cho ăn dâu tằm quá nhiều bởi trong dâu tằm có chứa các chất ức chế trypsin, chất này sẽ ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ canxi, sắt, kẽm của cơ thể trẻ nhỏ. 

Từ khi học được cách chữa mỏi mắt chỉ nhờ ăn món mứt này hàng ngày, năm nào nhà tôi cũng làm để dùng dần - Ảnh 10.
 

 Chúc bạn thành công với cách làm mứt dâu tằm này nhé!

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang