Tự làm son môi handmade đẹp an toàn bằng củ dền

(lamchame.vn) - Tự làm son môi handmade bằng củ dền vừa đẹp lại vừa an toàn với sức khỏe. Các chị em hãy nhanh tay tham khảo cách làm son môi handmade từ củ dền có màu siêu đẹp để diện trong mùa hè này nhé.

Bất cứ một cô nào đểu sở hữu cho mình ít nhất một lọ son môi trong túi đồ trang điểm, và đây có thể coi là vật bất ly thân của bạn gái. Tuy nhiên, bạn có biết son môi trên thị trường dù ít hay nhiều đều chứa chì khiến cho môi bạn bị khô và nứt nẻ rất khó chịu. Chính vì thế, bạn có thể học cách làm son môi từ củ dền sẽ khiến bạn có món đồ trang điểm tuyệt đối an toàn nữa.

Chắc hẳn bạn sẽ thấy rất lạ lẫm và tự hỏi tại sao củ dền có thể biến thành son môi được? Nhưng với hướng dẫn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công với thỏi son handmade này.

Chuẩn bị nguyên liệu làm son môi bằng củ dền

1/8 chén nước ép củ dền
1 muỗng canh dầu oliu
2 muỗng canh sáp ong sáp
1 muỗng cà phê vitamin E

Cách làm son môi đẹp an toàn từ củ dền

Bước 1

Bước đầu tiên, bạn ép củ dền tươi, lọc lấy khoảng 1/8 chén dịch ép, đổ vào nồi thủy tinh rồi đun bằng lửa nhỏ cho đến khi thấy hơi nước thoát ra và dịch ép trở nên sền sệt.

Bước 2

Tiếp đến, bạn nhấc nồi khỏi bếp, chờ cho ấm, sau đó bỏ tiếp vào 1 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng canh sáp ong; tiếp tục đun bằng lửa nhỏ cho đến khi sáp ong tan hoàn toàn rồi bắc nồi ra khỏi bếp, khuấy đều và liên tục bằng đũa gỗ.

Bước 3

Đến lúc hỗn hợp đặc sánh lại bạn bỏ thêm một chút vitamin E lấy từ viên nang vào dung dịch (có thể lấy một chiếc thìa café làm thước đo). Tiếp tục khuấy đều cho tới khi dung dịch quánh đặc tạo thành chất giống như son môi rồi đổ vào lọ tròn hay lọ dài tùy ý bạn.

Sau khi đã đổ hỗn hợp son môi vào trong lọ, bạn nên chờ hỗn hợp thật nguội rồi đậy nắp vào là có thể sử dụng được rồi. Với cách làm son môi này, bạn vẫn có thể làm đẹp cho mình mà yên tâm và không còn lo lắng son chứa chì nữa. Hơn nữa, với son từ củ dền, bạn vẫn có màu son đẹp như mong muốn. Chắc chắn, với son môi tự chế, môi bạn lúc nào cũng ẩm và mềm mại.

Những lưu ý khi làm son môi bằng củ dền

Trong suốt quá trình tự chế son dưỡng môi từ củ dền, cần tránh sử dụng những dụng cụ bằng kim loại, nên dùng nồi thủy tinh, đũa gỗ vì vật dụng kim loại sẽ làm biến đổi màu của son môi. Nhớ bảo quản thỏi son handmade này trong tủ lạnh nhé, có thể dùng được một tháng đó.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang