Tư thế ngủ mách mẹ con đang mắc vấn đề gì trong sức khỏe

(lamchame.vn) - Khi ngủ là lúc con người ta có những hành động theo đúng phản xạ tự nhiên 1 cách dễ dàng nhất. Vì thông thường lúc này con người không còn kiểm soát được hành vi của mình. Nhưng nhìn vào những tư thế ngủ của con bạn sẽ biết được con thông minh hơn người hay đơn giản là con đang mắc căn bệnh nào đó.

Bạn có thấy con mình mút tay khi ngủ hay không? Điều này không phải là do bé đói hay thèm ăn cái gì. Bạn cũng không nên lo ngại rằng nó làm mất vệ sinh. Bởi việc mút tay cho thấy  bộ não bé bắt đầu phát triển để ngày 1 hoàn thiện hơn. Với trẻ từ sau 6 ngày tuổi  thì  não đi vào đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất.  Và thói quen này cũng biến mất sau khi bé được 3 tháng tuổi. Nếu bé vẫn duy trì thì bố mẹ nên cai để không làm ảnh hưởng tới răng và hàm của con.

Những bé khi ngủ nhưng tay vẫn nắm 1 vật gì đó như tay người lớn, mép chăn hoặc đơn giản là tay nắm chặt thì cũng là dấu hiệu bé đang hoàn thiện về xúc giác. Bố mẹ nên nhận biết được thời điểm nhạy cảm này để có thể giúp con có những cầm nắm tốt hơn.

Nhiều em bé như 1 bản sao của bố khi ngủ bởi những tư thế giống bố mình. Ngoài sự thích thú từ tiện tượng này thì bạn cũng nên hiểu rằng điều đó cho thấy tương lai bé sẽ được thừa hưởng nhiều yếu tố từ bố mình. Từ những nét về ngaoaij hình cho đến tính cách bên trong, Càng lớn lên bé sẽ càng thể hiện điều này rõ rệt hơn.

Những tư thế ngủ sẽ mách bạn con đang gặp vấn đề gì về sức khỏe

Những đứa trẻ khi ngủ có những dấu hiệu như lắc đầu, ngoáy tai, thậm chí đột nhiên bật dậy khóc lớn thường sẽ khiến bạn có chút lo lắng. Quả đúng là như vậy vì điều đó cho thấy bé đang có tâm trạng không ổn định.Nên cho con đi thăm khám để lắng nghe những phân tích của bác sĩ sớm để có sự can thiệp kịp thời, có thể bé đang gặp vấn đề về tai giữa hoặc thiếu chất nào đó trong cơ thể.

Trên mạng xã hội nhiều mẹ chia sẻ những hình ảnh bé nhoẻn miệng cười khi đang say giấc. Hình ảnh ấy thật đáng yêu, nhưng không hẳn là bé sẽ vui vẻ lạc quan từ nhỏ mà đây là dấu hiệu cho thấy trung tâm thần kinh của bé còn chưa phát triển. Những cửa động miệng đó là do bé chưa chủ động được việc kiểm soát cơ mặt của mình mà thôi. Bé sẽ hoàn thiện điều này theo thời gian mẹ nhé.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang