Tượng Michael Jackson bị di dời trước làn sóng tẩy chay vì phim tố ấu dâm

(lamchame.vn) - Vừa qua, bức tượng của ông “Vua nhạc pop” ở Bảo tàng Bóng đá quốc gia Anh thuộc thành phố Manchester – Anh đã bị dời đi khiến nhiều người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.

Mặc dù không nói về sự việc Michael Jackson bị tố ấu dâm nhưng quyết định của bảo tàng Bóng đá quốc gia Anh thời điểm này được cho là chịu sự tác động bởi vụ việc.  Tượng Michael Jackson được đặt ở Bảo tàng Bóng đá quốc gia Anh thuộc thành phố Manchester - Anh, từ năm 2014, để tưởng niệm ca sĩ này. Sau khi tượng bị chuyển đi, một bức tượng khác của cựu cầu thủ Fulham là Geogre Cohen thay thế vào vị trí đó.

Tượng của Michael Jackson được làm từ thạch cao và nhựa cây, được giới thiệu lần đầu năm 2011 tại sân vận động Craven Cottage - sân nhà của đội Fulham. Chủ tịch Mohamed Al Fayed của CLB Fulham là bạn thân Michael Jackson. Ban đầu, việc Mohamed Al Fayed quyết dựng tượng bạn thân bị phản đối dữ dội. Bức tượng mô tả ngôi sao trong điệu "moonwalk" nổi tiếng, mặc một chiếc áo bạc bện vàng, quần đen, tất trắng và một chiếc găng tay đặc trưng.

Theo CNN, đại diện của Viện Bảo tàng cho biết: "Một phần kế hoạch của chúng tôi là trình bày những câu chuyện chúng tôi muốn kể tốt hơn, chúng tôi quyết định dời tượng Michael Jackson ra khỏi nơi trưng bày". Viện Bảo tàng không trực tiếp đề cập đến những lời buộc tội ông hoàng nhạc Pop lạm dụng tình dục trẻ em.

Tượng của Michael Jackson bị di dời khỏi nơi trưng bày.

Hiệu ứng của bộ phim Leaving Neverland đã dẫn đến quyết định tẩy chay âm nhạc Michael Jackson của một bộ phận người hâm mộ. Bên cạnh đó, nhiều kênh radio của Canada và New Zealand cũng thông báo ngừng phát các ca khúc của giọng ca Heal The World.

Fan của nam ca sĩ quá cố đã kêu gọi phản đối ở London khi kênh Channel 4 phát sóng phần đầu bộ phim vào ngày 6/3. Sau khi MC Oprah Winfrey tổ chức một cuộc phỏng vấn với êkíp bộ phim và bày tỏ quan điểm ủng hộ hai nạn nhân, nhiều người hâm mộ Michael Jackson bức xúc. Họ cho rằng bộ phim chỉ khai thác một chiều, còn Oprah muốn câu khách. Trên các mạng xã hội xuất hiện hashtag MuteOprah với mục đích muốn bà ngừng lên tiếng.

Phim tài liệu Leaving Neverland dài 4 giờ, tố cáo Michael Jackson ấu dâm, dựa theo lời bộc bạch từ Wade Robson và James Safechuck. Sau khi phim được chiếu trên truyền hình, công chúng phân ra thành hai luồng dư luận là tẩy chay và bênh vực Michael Jackson. Hơn 10 sau khi ngôi sao này qua đời, chuyện về ông vẫn đủ sức khuấy động làng giải trí toàn cầu.

Trước đó, gia đình Michael Jackson đã lên tiếng phản bác dữ dội việc HBO, Channel 4 phát sóng Leaving Neverland nhưng không thể ngăn chặn được. Họ đã khởi kiện HBO đòi bồi thường 100 triệu USD.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang